JAS-DTAC ตีคู่วิ่ง! หลังร่วมเป็น Strategic Partner บริการโครงข่าย 3BB

JAS-DTAC ตีคู่วิ่ง! หลังร่วมเป็น Strategic Partner บริการโครงข่าย 3BB


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด ณ เวลา 10.52 น. ราคาหุ้น บริษัทจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS อยู่ที่ 5.45 บาท บวก 0.10 บาท หรือ 1.87% สูงสุดที่ 5.55 บาท ต่ำสุดที่ 5.40 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 425.97 ล้านบาท

ส่วน ราคาหุ้น บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC อยู่ที่ 52.50 บาท บวก 0.75 บาท หรือ 1.45% สูงสุดที่ 52.75 บาท ต่ำสุดที่ 51.75 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 154.99 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น JAS และ DTAC ปรับตัวขึ้น หลัง ระบุว่า วานนี้ (2 ธ.ค.) บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTTBB ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ JAS ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลง “Business Cooperation Framework” (MOU) กับบริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ในกลุ่ม DTAC เพื่อร่วมเป็น Strategic Partner ให้บริการลูกค้าบนโครงข่าย Fixed Broadband ของ TTTBB และโทรศัพท์มือถือของดีแทค ให้สามารถเชื่อมต่อการใช้งานอินเทอร์เน็ตได้แบบไม่มีขีดจำกัด

นอกจากนั้น ยังจะมีการแชร์และใช้ประโยชน์จากทรัพยากรและโครงสร้างพื้นฐานที่แต่ละฝ่ายมีอยู่ นำมาใช้ร่วมกันเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการทำธุรกิจต่อไปในอนาคต  ถือเป็นการ Synergy ครั้งประวัติศาสตร์ของวงการโทรคมนาคม

ด้านนาย สุพจน์ สัญญพิสิทธิ์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การลงนาม MOU ในครั้งนี้แต่ละฝ่ายมีจุดแข็งที่สามารถนำมาเสริมซึ่งกันและกันได้ 3BB มีโครงข่ายบรอดแบนด์คุณภาพ  มีลูกค้ากว่า 3 ล้านครัวเรือน มีช็อปอยู่ทั่วประเทศกว่า 500 แห่ง

ในขณะที่ DTAC มีลูกค้าจำนวน  20.4 ล้านเลขหมาย 400 ช็อป ทั่วประเทศเช่นกัน มีเทคโนโลยี 4G  และกำลังเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่ยุค 5G  หากมีการนำจุดแข็งของทั้ง 2 บริษัท มาใช้ร่วมกัน  ลูกค้าจะได้รับประโยชน์สูงสุด รวมทั้งได้รับบริการที่ตอบโจทย์และตรงใจกับไลฟ์สไตล์

โดยความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นการทำโปรโมชั่นร่วมกันไม่ว่าจะเป็นบรอดแบนด์ มือถือ WiFi บริการ OTT และ Content ต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้บริการที่ดีในราคาที่คุ้มค่า อีกทั้งลูกค้าจะได้รับความสะดวกมากขึ้นในการซื้อบริการและชำระเงินต่างๆ  เนื่องจากสามารถทำธุรกรรมได้จากทั้ง 2 บริษัท การจัดแคมเปญสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า เป็นต้น  รวมทั้งโอกาสสำหรับธุรกิจใหม่ๆ ที่จะมีขึ้นในอนาคตอีกด้วย  การร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้ทั้งสองบริษัทมีช่องทางใหม่ในการสร้างรายได้ รวมทั้งเป็นการรักษาฐานลูกค้าเดิมและขยายบริการที่ร่วมมือกันไปยังฐานลูกค้าใหม่ได้อีกด้วย

นายสุพจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า  การลงนามใน MOU ครั้งนี้ ถือเป็นก้าวแรกระหว่าง 3BB และ DTAC ที่เป็นความร่วมมือครั้งสำคัญในธุรกิจโทรคมนาคมของประเทศไทย ด้วยประสบการณ์การให้บริการ และฐานลูกค้าของทั้งสองบริษัท จะส่งผลดีกับทั้งผู้บริโภคและธุรกิจโทรคมนาคมในประเทศอย่างแน่นอน

Back to top button