NEX นำเงินเพิ่มทุน RO ต่อยอดธุรกิจให้เช่ารถบัสโดยสาร เสริมศักยภาพโตแกร่ง

NEX นำเงินเพิ่มทุน RO ต่อยอดธุรกิจให้เช่ารถบัสโดยสาร เสริมศักยภาพโตแกร่ง


นายคณาวุฒิ วรรทนธีรัช ประธานคณะกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ ได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) ในอัตราส่วน 1 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ เมื่อวันที่ 19-20 และ 23-25 กันยายน 2562 จำนวน 232,005,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ในราคาเสนอขายหุ้นละ 1  บาท

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้รับเงินจากการเพิ่มทุนดังกล่าวเป็นจำนวนเงินสุทธิ 230.24 ล้านบาท (หลังจากหักค่าธรรมเนียมการจัดจำหน่าย รวมถึงค่าใช้จ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้อง) โดยได้นำไปลงทุนในธุรกิจให้เช่ารถบัสโดยสารจำนวน 130 ล้านบาท,ชำระหนี้เงินกู้ยืมจำนวน 50 ล้านบาท และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในกิจการจำนวน 50.24 ล้านบาท รวมเงินที่ใช้จากการเพิ่มทุนทั้งสิ้น 230.24 ล้านบาท

“ถือเป็นก้าวแรกในการเข้าสู่อุตสาหกรรมรถบัสโดยสารของ NEX ผ่านการให้เช่ารถบัส ซึ่งตลาดมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก และบริษัทฯมีศักยภาพเพียงพอในการขยายธุรกิจ เนื่องจากมีฐานเงินทุนที่แข็งแกร่ง และมั่นใจว่าจะสามารถสร้างรายได้และกำไรที่ดีให้กับบริษัทฯและผู้ถือหุ้นในระยะยาว” นายคณาวุฒิ กล่าวในที่สุด

Back to top button