ARROW ตั้งเป้ารายได้ปี 63 โต 10% ลุ้นรับงานวางท่อใต้ดิน

ARROW ตั้งเป้ารายได้ปี 63 โต 10% รับธุรกิจท่อเหล็กร้อยสายไฟฟ้าโตต่อเนื่อง ตุน Backlog กว่าพันลบ. รับรู้รายได้ภายใน 1 ปี ลุ้นรับงานวางท่อใต้ดิน


นายธานินทร์ ตันประวัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอร์โรว์ ซินดิเคท จำกัด (มหาขน) หรือ ARROW เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 63 จะเติบโต 5-10% จากธุรกิจหลักประเภทท่อเหล็กร้อยสายไฟฟ้าที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงไตรมาส 1/63 บริษัทเตรียมที่จะเซ็นสัญญารับงานขายท่อเหล็กร้อยสายไฟฟ้า โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูและสีเหลือง มูลค่างานรวม 100 ล้านบาท ขณะเดียวกันก็อยู่ระหว่างยื่นเสนองานอีก มูลค่ารวมประมาณ 280-330 ล้านบาท

ด้านงานรับเหมาก่อสร้าง ยังรอลุ้นรับงานวางท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินของบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ซึ่งหากไม่ได้งานดังกล่าวก็จะไม่ส่งผลกระทบกับบริษัทมากนัก เนื่องจากปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) ในส่วนงานรับเหมาอยู่กว่า 100 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Backlog โดยรวมอยู่ที่ 1,080 ล้านบาท มองว่าจะยังรักษาฐานให้อยู่ในระดับดังกล่าวได้ และหากมีธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับโครงการภาครัฐออกมา ก็เชื่อว่าจะช่วยผลักดันงานในมือให้เพิ่มขึ้นได้อีก ซึ่งงานในมือดังกล่าวคาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ภายใน 1 ปี

ขณะที่ราคาเหล็กในปีหน้า มองว่าน่าจะอยู่ในระดับที่ทรงตัวต่อเนื่องจากปีนี้ ซึ่งปัจจุบันราคาเหล็กอยู่ที่ 20-21 บาท/กิโลกรัม ทำให้น่าจะส่งผลดีต่อบริษัท และสนับสนุนอัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้น โดยคาดอัตรากำไรขั้นต้นในปีหน้าจะอยู่ที่ 25-30% จากปีนี้ที่ 25.9%

สำหรับการลงทุนในปีหน้าจะเป็นโครงการลงทุนต่อเนื่อง โดยได้วางงบลงทุนรวมไว้ที่ 30 ล้านบาท แบ่งเป็น การซื้อเครื่องจักร เพื่อรองรับการผลิตท่อส่งลมชนิดแผ่นโฟม จำนวน 10 ล้านบาท คาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จในวันที่ 30 มี.ค.63, โครงการสร้างศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ จำนวน 15 ล้านบาท คาดแล้วเสร็จ 30 มี.ค.63 และซื้อเครื่องจักรผลิตท่อสำหรับงานก่อสร้าง เพื่อการส่งออก จำนวน 5 ล้านบาท คาดแล้วเสร็จ 30 มี.ค.63

อีกทั้งยังอยู่ระหว่างศึกษาซื้อเครื่องจักรใหม่ เพื่อทดแทนเครื่องจักรเดิมที่ครบกำหนดอายุของสิทธิประโยชน์ทางภาษีของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ)  โดยจะซื้อเครื่องจักรใหม่ เพื่อขอสิทธิลดหย่อนทางภาษี รวมถึงจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการผลิต คาดว่าจะใช้เงินลงทุน 15 ล้านบาท

ส่วนผลประกอบการในปีนี้ คาดว่ารายได้จะทำได้ใกล้เคียงระดับ 1.49 พันล้านบาทในปีก่อน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากซัพพลายที่ล้นตลาด และสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน

ปีหน้างานขายยังโตได้ดีอยู่ จากงานในมือที่เรามี 1,080 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ใน 1 ปี ประกอบกับงานรับเหมาก่อสร้าง เราก็ยังรอลุ้นงานวางท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินอยู่ ถ้าได้งานก็จะเข้าเสริมรายได้ให้เติบโต โดยเราวางเป้าไว้ที่ 5-10% จากปีนี้”นายธานินทร์ กล่าว

Back to top button