SET เปิดเช้าพุ่งแรง 15 จุดตามตปท. รับข่าวสหรัฐฯ-จีนบรรลุข้อตกลงการค้าเฟสแรก

SET เปิดเช้าพุ่งแรง 15 จุดตามตปท. รับข่าวสหรัฐฯ-จีนบรรลุข้อตกลงการค้าเฟสแรก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทย ณ เวลา 10.00 น. อยู่ที่ 1,578.47 จุด บวก 14.62 จุด หรือ 0.93% สูงสุดที่ 1,579.56 จุด ต่ำสุดที่ 1,576.76 จุด มูลค่าการซื้อขาย 5.74 พันล้านบาท

ด้านนายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะรีบาวด์ในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างปรับตัวขึ้นมากกว่า 1% เช่นเดียวกับตลาดสหรัฐฯปรับขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา ขานรับความคืบหน้าเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน หลังมีรายงานข่าวออกมาว่าสหรัฐบรรลุข้อตกลงในหลักการสำหรับดีลการค้าเฟสแรกกับจีนแล้ว เพื่อหลีกเลี่ยงการเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนตามกำหนดเส้นตายในวันที่ 15 ธ.ค.นี้ ซึ่งข้อตกลงนี้ครอบคลุมถึงการที่จีนให้คำมั่นว่าจะซื้อสินค้าเกษตรจากสหรัฐเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้มีการหารือกันเกี่ยวกับการลดอัตราภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนที่มีผลบังคับใช้ไปแล้วก่อนหน้านี้

ส่วนผลการเลือกตั้งอังกฤษก็ปรากฏพรรคอนุรักษ์นิยมชนะด้วยคะแนนเสียงเกินกึ่งหนึ่ง ทำให้คาดว่าจะยังเดินหน้าขั้นตอนการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ส่วนผลประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) คงอัตราดอกเบี้ย และส่งสัญญาณตรึงอัตราดอกเบี้ยในระยะต่อไป รวมถึงเดินหน้าซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในวงเงิน 2 หมื่นล้านยูโร/เดือน

อย่างไรก็ดี ยังต้องติดตามยอดค้าปลีกของสหรัฐฯ และสัปดาห์หน้าจะมีการประกาศตัวเลข PMI ภาคการผลิตเบื้องต้นของหลายประเทศสำคัญ

พร้อมให้แนวรับ 1,560 จุด ส่วนแนวต้าน 1,570-1,575 จุด

Back to top button