ศาลปกครองนัดไต่สวนคดี AOT ปมปิดทางเชื่อมโครงการ “เซ็นทรัล วิลเลจ” 17 ธ.ค.นี้

ศาลปกครองนัดไต่สวนคดี AOT ปมปิดทางเชื่อมโครงการ "เซ็นทรัล วิลเลจ" 17 ธ.ค.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลปกครองกลางนัดไต่สวนคดีที่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN และบริษัท ซีพีเอ็น วิลเลจ จำกัด ยื่นฟ้อง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT กับพวกรวม 2 คน กระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายและกระทำละเมิด ในวันที่ 17 ธ.ค.62 เวลา 10.30 น.

ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก CPN ได้รับอนุญาตให้ทำทางเชื่อมในเขตทางหลวงเข้าโครงการเซ็นทรัล วิลเลจเป็นการชั่วคราวจากผู้อำนวยการทางหลวงแผ่นดิน แต่ถูก AOT นำเต็นท์มาตั้งขวางทางเข้าออกโครงการและไม่อนุญาตให้ใช้ทางดังกล่าว จนเป็นเหตุให้ได้รับความเดือดร้อนเสียหาย

โดยก่อนหน้านี้ ศาลปกครองชั้นต้นมีคำสั่งกำหนดมาตรการหรือวิธีการคุ้มครองเพื่อบรรเทาทุกข์ชั่วคราวก่อนการพิพากษา โดยมีคำสั่งให้ AOT รื้อถอนสิ่งกีดขวางใดๆ ออกไปจากเขตทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 370 บริเวณทางเข้า-ออกหน้าโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่ เอาท์เล็ต และยุติการดำเนินการใดๆ อันเป็นการขัดขวาง รบกวน หรือก่อให้เกิดอุปสรรคต่อการใช้ประโยชน์ใดๆ ของบริษัททั้งสอง และการดำเนินการของหน่วยงานสาธารณูปโภคที่เกี่ยวข้องกับโครงการดังกล่าว

เนื่องจากศาลฯ เห็นว่าการให้บริษัททั้งสองใช้ที่ดินบริเวณพิพาทเป็นทางเข้าออกและใช้สาธารณูปโภคพื้นฐานเพื่อประกอบกิจการโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่ เอาท์เล็ต มิได้ก่อให้เกิดความเสียหายตามที่ AOT กล่าวอ้าง และไม่เป็นการเสียหายหรือเป็นอุปสรรคต่อการบริหารงานงานของ AOT

และต่อมาเมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งยืนตามคำสั่งศาลปกครองชั้นต้นที่กำหนดมาตรการหรือวิธีการคุ้มครองเพื่อบรรเทาทุกข์ชั่วคราวก่อนการพิพากษาในคดีดังกล่าว หลังจาก AOT ได้อุทธรณ์คำสั่งศาลปกครองชั้นต้น

Back to top button