EKH กางแผนธุรกิจปี 63 ลุยเปิดศูนย์บริการครบสูตร ปักธงรายได้โตเกิน 8%

EKH กางแผนธุรกิจปี 63 เตรียมงบลงทุนประมาณ 60 ล้านบาท เพื่อเปิดศูนย์เฉพาะทางและปรับปรุงศูนย์บริการครบสูตร พร้อมปักธงรายได้โตเกิน 8%


นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจของบริษัทฯในปี 2562 ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ทุกด้าน ทั้งในเรื่องของการเปิดศูนย์ให้บริการเฉพาะทางด้านต่างๆ ความสำเร็จในการเปิดศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) และการเปิดอาคารศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่

โดยเชื่อว่าทิศทางธุรกิจในปี 2563 ยังขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง  ซึ่งบริษัทฯเตรียมงบลงทุนประมาณ 60 ล้านบาท เพื่อเปิดศูนย์เฉพาะทางและปรับปรุงศูนย์ต่างๆ อาทิ ศูนย์ ตา หู คอ จมูก (ทดแทนศูนย์กุมารเวชเดิม),เปิดศูนย์ไตเทียม 24 เตียง,เปิดศูนย์ทันตกรรม,เปิดศูนย์กายภาพ ปรับปรุงห้องพักผู้ป่วย เพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถรองรับผู้ป่วยเฉพาะทางที่มีรายได้ต่อหัวที่สูงขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปี 2563  เติบโตไม่ต่ำกว่า 7-8% จากปี 2562 ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นคาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 35-40% โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการเปิดอาคารศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่ ขนาด 60 เตียง รวมถึงการเปิดศูนย์เฉพาะทางเพิ่ม อีกทั้งจำนวนผู้ป่วยที่มาใช้บริการด้านต่างๆ ของโรงพยาบาลมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น

ปี 2562 เป็นปีที่บริษัทรุกขยายศูนย์ให้บริการด้านต่าง ๆ อย่างเข้มข้น โดยเฉพาะศูนย์กุมารเวช, ศูนย์ IVF รวมถึงการปรับปรุงห้องพักต่าง ๆ ซึ่งถือว่าทุกอย่างเป็นไปตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ทุกประการ  ทำให้ภาพรวมผลการดำเนินงานปีนี้จะเติบโตโดดเด่น  ส่วนปี 2563 บริษัทฯยังคงมีแผนปรับปรุงและเปิดศูนย์ให้บริการต่างๆ เพิ่ม เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการแก่คนไข้ได้มากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่  และหนุนต่อผลการดำเนินงานทั้งในส่วนของรายได้และกำไรในอนาคตให้เติบโตได้อย่างมีศักยภาพ และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นเพิ่มมากขึ้น”นายแพทย์อำนาจ กล่าว

Back to top button