SFLEX ตีตื้น! เปิดเทรดภาคบ่ายราคาเสมอจอง ฟากโบรกฯเคาะเป้าสูงลิ่ว 6.48 บ.

SFLEX ตีตื้น! เปิดเทรดภาคบ่ายราคาเสมอจอง ฟากโบรกฯเคาะเป้าสูงลิ่ว 6.48 บ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท สตาร์เฟล็กซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SFLEX เปิดตลาดภาคบ่ายราคาอยู่ที่ระดับ 3.88 บาท เสมอราคาไอพีโอ โดยราคาขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ระดับ 3.94 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 3.50 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 247.65 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น SFLEX เริ่มปรับตัวขึ้นมาหลังจากราคาหลุดจองไปตั้งแต่เปิดเทรดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ด้าน นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ SFLEX เปิดเผยว่า ราคาไอพีโอของ SFLEX ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และสอดคล้องกับสภาวะของตลาดหลักทรัพย์ฯ ในปัจจุบัน โดยบริษัทหลักทรัพย์ทั้ง 8 แห่งที่ร่วมเสนอขายได้ประเมินช่วงราคาเหมาะสมปี 2563 ไว้ที่ 5.40 บาท ถึง 6.48 บาท ยิ่งทำให้หุ้น SFLEX มีความน่าสนใจ และสะท้อนความเชื่อมั่นในตัวธุรกิจของ SFLEX ได้เป็นอย่างดี

ด้านนายปรินทร์ธรณ์ อภิธนาศรีวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สตาร์เฟล็กซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SFLEX  กล่าวว่า เชื่อมั่นว่าหุ้น SFLEX  ที่มีกำหนดเข้าซื้อขายใน SET ในวันที่ 19 ธันวาคม 2562 นี้ จะสามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้ถือหุ้นและนักลงทุนได้อย่างสง่างาม เนื่องจากบริษัทมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และการที่มีประสบการณ์ในธุรกิจมายาวนานกว่า 32 ปี ทำให้มีความเชี่ยวชาญและความเข้าใจธุรกิจอย่างลึกซึ้ง และยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าและ Supplier ที่จะช่วยสนับสนุนการเติบโตของบริษัทในอนาคตได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

โดยการระดมทุนครั้งนี้ จะยิ่งทำให้ SFLEX แข็งแกร่ง พร้อมรับปัจจัยบวกจากภาวะอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อนในประเทศไทย  มีปริมาณบรรจุภัณฑ์ที่จำหน่ายผ่านช่องทางการค้าปลีกเติบโตขึ้น จากพฤติกรรมของผู้บริโภคสมัยใหม่และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป จึงสนับสนุนให้ปริมาณการจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อนทั้งในส่วนของสินค้าอุปโภคและสินค้าบริโภคยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และการขยายตัวของอุตสาหกรรมในอนาคต จากลูกค้ากลุ่มหลักซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำขยายผลิตภัณฑ์ในรูปแบบใหม่ ๆ รวมไปถึงการขยายตลาดเพิ่มเติม สนับสนุนแผนการดำเนินธุรกิจในอนาคตที่มุ่งสู่การเป็นผู้นำในกลุ่มประเทศ CLMV ได้เป็นอย่างดี

“มั่นใจหุ้น SFLEX จะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน และสามารถยืนเหนือราคาจองได้ ผมเชื่อมั่นในพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทที่เป็นผู้นำในธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อน โดยการระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในครั้งนี้ จะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสนับสนุนให้บริษัทเป็นผู้นำในธุรกิจ Flexible Packaging ในกลุ่มประเทศ CLMV และการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า และพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ตามเป้าหมายที่บริษัทมุ่งหวังไว้ และจะไม่ทำให้นักลงทุนทุกท่านผิดหวัง” นายปรินทร์ธรณ์ กล่าว

ขณะที่ SFLEX มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิตามงบการเงินเฉพาะกิจการ หลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคลและหลังหักสำรองต่าง ๆ ทุกประเภทตามกฎหมายและที่ SFLEX กำหนดไว้ในแต่ละปี นอกจากนี้ หลังขาย IPO ทาง SFLEX มีผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 ลำดับแรก ได้แก่ 1) นายปรินทร์ธรณ์ อภิธนาศรีวงศ์ ถือหุ้น 49.76% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 2) นายเอก พิจารณ์จิตร 10.98% และ 3) นางสาวกชกร วณิชานุวัตร 6.59%  

 

Back to top button