เปิดโลกอนาคตยุค 5G กับ “TRUE”

กลุ่มบริษัท TRUE ประกาศความพร้อมที่จะพัฒนาเครือข่าย 5G ที่ดีที่สุดเพื่อคนไทย


กลุ่มบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE ประกาศความพร้อมที่จะพัฒนาเครือข่าย 5G ที่ดีที่สุดเพื่อคนไทย โดยล่าสุดเปิดงาน True 5G World @Siam Square” เพื่อชวนประชาชนมาสัมผัสประสบการณ์โลก 5G ที่ใช้งานจริงในมิติต่าง ๆ ครั้งแรกในไทยทั่วพื้นที่สยามสแควร์ ระหว่างวันที่  19-22 ธันวาคม 2562 ที่ลิโด้ คอนเน็คท์ และที่ทรูช็อป ทั้ง 3 สาขาในสยามสแควร์ และไอคอนสยาม ถึง 14 มกราคม 2563

สำหรับงาน True 5G World @Siam Square” กลุ่มทรูได้นำสิ่งที่ได้ศึกษาและร่วมทดสอบการใช้งาน 5G จากพันธมิตรทั่วทุกภูมิภาคในไทย มาจำลองโลกแห่งอนาคต ในหลากหลายมิติ ที่ 5G จะเข้ามามีบทบาทขับเคลื่อนชีวิตคนไทยให้ดีขึ้น ทั้งมิติโลกแห่งความปลอดภัย โลกแห่งความบันเทิง โลกแห่งการเรียนรู้  โลกแห่งความสะดวกสบาย ให้ชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานจริงอย่างสมบูรณ์แบบที่สุดครั้งแรกในไทย

โดยจะพบกับครั้งแรก “True 5G Tech Concert” ที่จัดเต็มในรูปแบบ Multi-Stage Experience เชื่อมต่อด้วย 5G แบบไร้รอยต่อที่เดียวและที่แรกในไทย พร้อมอีกหลากหลายนวัตกรรมสุดล้ำแห่งโลกอนาคต อาทิ  DJ 5G Hologram Concert จาก DJ สุดฮอตครั้งแรกในประเทศไทย, 5G Dating with a Star ที่จะมีซุปตาร์พาเที่ยวแบบใกล้ชิด, VR Smart Suit ชุดอัจฉริยะ วิเคราะห์การเคลื่อนไหวของร่างกายตามหลักสรีระศาสตร์

ก่อนหน้านี้ TRUE ได้ร่วมกับหอการค้าไทย เปิดโลก True 5G ให้ชาวเชียงใหม่และชาวภาคเหนือได้สัมผัสประสบการณ์ชีวิตยุค 5G ให้ชาวเชียงใหม่และชาวภาคเหนือได้สัมผัสประสบการณ์ชีวิตยุค 5G เต็มรูปแบบรายแรกในภาคเหนือ ในงานหอการค้าแฟร์ ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน–8 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา

โดยสัมผัสประสบการณ์ชีวิต 5G เต็มรูปแบบภายในบูธ “True 5G World” พบกับโลกแห่งการแสดงนวัตกรรม 5G ในอนาคตจาก TRUE บนคลื่นความถี่ 2600 MHz ที่ทรูมูฟ เอช ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)

โดยเป็นครั้งแรกในไทยกับ 5G Hologram 3 มิติ การสื่อสารในโลกอนาคตที่สามารถถ่ายทอดภาพ 3 มิติ เสมือนจริงและเรียลไทม์ นำมาประยุกต์ใช้ในการประชุมธุรกิจ งานการศึกษาทางไกล และอีกมากมายในอนาคต, 5G Smart Drone สาธิตการใช้โดรนส่งผ่านข้อมูลเพื่อทำงานร่วมกับเทคโนโลยี AI ในการวิเคราะห์ และบริหารจัดการเพื่อช่วยลดต้นทุนและเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร

5G Smart Rescue Helmet หมวกอัจฉริยะที่พร้อมส่งภาพ VDO คมชัดคุณภาพสูงแบบเรียลไทม์ จากเจ้าหน้าที่ไปยังศูนย์แพทย์ ใช้ในการช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉิน, 5G VR Game ที่จะให้ทุกคนหลุดเข้าไปพบกับประสบการณ์ในโลกของเกมได้อย่างเสมือนจริง และ 5G Dancing Robot ลีลาการเต้นแสนน่ารักแบบพร้อมเพรียงของเหล่าหุ่นยนต์อัจฉริยะที่จะโชว์คุณสมบัติในเรื่อง Low Latency Rate ที่มีความหน่วงต่ำมากทำให้การตอบสนองไวขึ้น ทำให้หุ่นทุกตัวสามารถเต้นตามกันได้อย่างพร้อมเพรียง

อย่างไรก็ตาม แม้ TRUE จะประกาศความพร้อมที่จะพัฒนาเครือข่าย 5G ที่ดีที่สุดเพื่อคนไทย แต่ยังเป็นเรื่องของอนาคตที่ยังต้องรอพิสูจน์กันต่อไป หลังเกิดการให้บริการ 5G ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในปี 2563

Back to top button