“โรงงานอะไหล่ยานยนต์” ปิดตัวฟ้าผ่า! คนงานนับพันช็อกถูกเลิกจ้าง เซ่นพิษเศรษฐกิจส่งท้ายปี

“โรงงานอะไหล่ยานยนต์” ย่านอ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร ประกาศปิดตัวฟ้าผ่า! คนงานนับพันช็อกถูกเลิกจ้างกะทันหัน เซ่นพิษเศรษฐกิจส่งท้ายปี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (23 ธ.ค.62) เฟซบุ๊กเพจ สังคม โรงงาน ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์บริเวณหน้าบริษัท พงศ์พาราโคดันรับเบอร์ จำกัด เลขที่ 402 หมู่ 2 ซอยเจริญรัชดา ถนนเศรษฐกิจ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งดำเนินธุรกิจโรงงานประกอบกิจการผลิตชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ ที่พนักงานโรงงานเดินทางมาทำงาน แต่ไม่สามารถเข้าไปในโรงงานได้ โดยหน้าโรงงานมีการติดประกาศแจ้งเรื่อง ประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานโดยจ่ายค่าชดเชยตามกฎหมายกำหนด

โดยบริษัทพงศ์พาราโคดันรับเบอร์ จำกัด ระบุว่า บริษัทฯ มีความจำเป็นที่จะต้องปิดกิจการเนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำ จึงมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางธุรกิจ ซึ่งการปิดกิจการบริษัทฯ นี้มีผลตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2562 เป็นต้นไป

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก สังคม โรงงาน

 

ทั้งนี้ จากการประกาศปิดโรงงานแบบกะทันหัน ส่งผลให้พนักงานเกือบหนึ่งพันคนกลายเป็นผู้ถูกเลิกจ้างทันที อย่างไรก็ดี บริษัทฯได้แจ้งว่าจะมีการชดเชยให้กับพนักงานตามที่กฎหมายระบุเป็นเงิน 114 ล้านบาท ซึ่งเป็นค่าการไม่บอกล่วงหน้ากับเงินชดเชย โดยจะให้พนักงานมารับได้ในวันที่ 23-25 ธ.ค.นี้ และหลังจากนั้นจะโอนเข้าบัญชี ส่วนพนักงานท่านใดที่รู้สึกไม่เป็นธรรม สามารถเข้าร้องเรียนได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดสมุทรสาคร หรือศาลแรงงาน

Back to top button