PF กางแผนปี 63 เปิดโครงการแนวราบร่วมทุนพันธมิตรตปท. มูลค่ารวม 1.35 หมื่นลบ.

PF กางแผนปี 63 เปิดโครงการแนวราบใหม่ร่วมทุนพันธมิตรตปท. มูลค่ารวม 1.35 หมื่นลบ. พร้อมโอนโครงการ "ยู คิโรโระ" อีก 2.2 พันลบ.


นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF เปิดเผยว่า ความคืบหน้าล่าสุดของโครงการ “ยู คิโรโระ” คอนโดมิเนียมในประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเข้าอยู่ โดยมียอดขายแล้ว 2.5 พันล้านบาท เริ่มโอนกรรมสิทธิ์ตั้งแต่เดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา และรับรู้รายได้เข้ามาในไตรมาส 4/62 จำนวน 1.8 พันล้านบาท ขณะที่คาดว่าในปี 63 จะมียอดโอนอีก 2.2 พันล้านบาทเข้ามาจากโครงการดังกล่าว

ทั้งนี้ โครงการยู คิโรโระ ยังคงได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง และบริษัทยังมีการลงทุนก่อสร้างกระเช้าไฟฟ้าแบบผสมกับสกีลิฟต์สายใหม่ เพื่อให้การเดินทางระหว่างโครงการไปยังส่วนของโรงแรมและลานสกีได้อย่างสะดวก พร้อมกับการเปิดร้านอาหารภายในโครงการเพื่อให้บริการแก่ผู้พักอาศัยด้วย

“ยอดขายที่ดีมาจากกลุ่มลูกค้าที่ต้องการที่พักตากอากาศที่มีรูปแบบเฉพาะในทำเลที่หาได้ยาก มีแนวโน้มที่จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นในอนาคตเป็นการลงทุนที่สร้างผลตอบแทนในระดับที่น่าสนใจ นอกจากลูกค้าต่างชาติ โครงการยังได้รับการตอบรับเกินคาดจากกลุ่มลูกค้าชาวไทย โดยได้รับอานิสงส์ที่เงินบาทแข็งค่าบวกกับความนิยมไปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นของคนไทยที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งปีที่ผ่านมาเป็นประเทศที่คนไทยไปท่องเที่ยวสูงสุด และมีอัตราการเดินทางกลับไปท่องเที่ยวซ้ำสูงกว่าครึ่ง”นายชายนิด กล่าว

สำหรับความคืบหน้าของโครงการร่วมทุนกับ 3 บริษัทพันธมิตรต่างประเทศ บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการ “เลค เลเจ้นด์ แจ้งวัฒนะ” ร่วมกับ “ฮ่องกงแลนด์” ในเดือน ก.พ. 63 และยังมีแผนเปิดโครงการบ้านเดี่ยวในทำเลบางนา-สุวรรณภูมิอีก 1 โครงการ ในเดือน ต.ค.63 ทั้ง 2 ทำเลมีมูลค่ารวม 1.35 หมื่นล้านบาท

ส่วนความร่วมมือกับ “ซูมิโตโม ฟอร์เรสทรี” ประเทศญี่ปุ่นที่ร่วมกันพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อมาแล้ว ในปี 63 จะร่วมมือกันพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวเพิ่มเติมในทำเลราชพฤกษ์ตัดใหม่ และความร่วมมือกับ “เซกิซุย เคมิคอล”ประเทศญี่ปุ่น ในปีนี้จะมีการเปิดตัวบ้านนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์ระบบโมดูล่าร์ร่วมกันในโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ สุขุมวิท 77 เพิ่มเติม โดยจะมีแบบบ้านรุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ความหรูหราในสไตล์ยูโรเปี้ยน คลาสสิค และห้องนอนขนาดใหญ่ในรูปแบบเพ้นท์เฮ้าส์

“ในปีนี้บริษัทและบริษัทในกลุ่มยังมีแนวทางที่จะลดภาระหนี้ลงให้เร็วที่สุด โดยรายได้จากคอนโดมิเนียมประเทศญี่ปุ่นที่เป็นไปตามเป้าหมายบวกกับแผนการดำเนินงาน การขายที่ดิน และขายการลงทุนจะช่วยให้บริษัทสามารถลดภาระหนี้ลงได้จำนวนมาก ซึ่งจะส่งผลให้อัตราส่วนหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อทุนสุทธิ (Net IBD/E) ลดลงด้วย”นายชายนิด กล่าว

Back to top button