CK- ITD กอดคอร่วง! นลท.ผิดหวัง “ธนโฮลดิ้ง” เปิดซองราคาอู่ตะเภาแพ้ “กลุ่มบีบีเอส”

CK- ITD กอดคอร่วง! นลท.ผิดหวัง "ธนโฮลดิ้ง" เปิดซองราคาอู่ตะเภาแพ้ "กลุ่มบีบีเอส"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด ณ เวลา 11.01 น. ราคาหุ้นบริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK อยู่ที่ 21 บาท ลบ 0.60 บาท หรือ 2.78% สูงสุดที่ 21.50 บาท ต่ำสุดที่ 21 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 99.54 ล้านบาท

ส่วน ราคาหุ้น บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD อยู่ที่ 1.67 บาท ลบ 0.04 บาท หรือ 2.34% สูงสุดที่ 1.70 บาท ต่ำสุดที่ 1.67 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 5.94 ล้านบาท

โดย บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ผลประมูลสนามบินอู่ตะเภายังไม่แน่นอน แต่ราคาหุ้นกลุ่มซีพีร่วง หลังมีข่าว BBS ชนะ โดยคณะกรรมการประมูลได้เปิดซองประมูลของธนโฮลดิ้ง หรือกลุ่ม CP แล้ว ในช่วงแรกข่าวคือจะไปประกาศผู้ชนะมี.ค.63 ไม่ใช่วันศุกร์ที่แล้ว แต่ต่อมามีข่าวว่า บริษัทร่วมทุน BBS เสนอผลตอบแทนให้รัฐสูงสุดที่ 3.01 แสนล้านบาท จึงต้องรอตรวจสอบข่าวที่ถูกต้องอีกครั้ง แต่ปฏิกิริยาคือ หลักทรัพย์ในกลุ่มซีพีที่อยู่ในตลาดฯปรับตัวลงแรง ได้แก่ CK (เบื้องต้นมีโอกาสงบ 4Q62 ไม่สดใส และไม่มีกำไรจากการขายสินทรัพย์มาช่วย) และ ITD

สำหรับประเด็นที่น่าสังเกตคือ ธนโฮลดิ้งส์ เสนอผลตอบแทนอยู่ในเกณฑ์ต่ำราว 1 แสนล้านบาท ใกล้เคียงกับกลุ่ม GRAND ทั้งๆที่ทราบข้อมูลเรื่องผลตอบแทนมาก่อน แต่ก็จะได้ประโยชน์ในแง่หากกลุ่ม BBS ไม่สามารถรับงานได้ ก็จะมีสิทธิ์ได้เจรจาต่อไป

Back to top button