GUNKUL คว้างานก่อสร้างอาคาร-โซลาร์ฟาร์ม “เทสโก้ โลตัส” กว่า 584 ลบ.ส่งซิกผลงานปี 63 นิวไฮ

GUNKUL คว้างานก่อสร้างอาคาร-โซลาร์ฟาร์ม “เทสโก้ โลตัส” กว่า 584 ลบ.ส่งซิกผลงานปี 63 นิวไฮ


นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยว่า  บริษัท กันกุล อินฟินิท กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ได้ร่วมลงนามสัญญาเพื่อก่อสร้างอาคารให้เช่า พร้อมติดตั้งระบบผลิตโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 437.4 กิโลวัตต์ กับ บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จํากัด (เทสโก้ โลตัส) และได้ลงนามสัญญาการเช่าช่วงที่ดิน เช่าอาคาร โครงการบางกะดี และ โครงการสมุทรปราการ มูลค่ารวมภาษีมูลค่าเพิ่มประมาณ 584.31 ล้านบาท โดยกำหนดระยะเวลาก่อสร้างนับจากวันลงนามในสัญญาจำนวน 240 วัน

“การที่บริษัท กันกุล อินฟินิท กรุ๊ป ได้รับงานก่อสร้างอาคารให้เช่า พร้อมติดตั้งระบบผลิตโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดกำลังติดตั้ง 437.4 กิโลวัตต์ จากเทสโก้ โลตัส แสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจในศักยภาพของบริษัท ซึ่งถือเป็นความสำเร็จของกลุ่มบริษัท และถือเป็นหน่วยธุรกิจใหม่ที่สำคัญซึ่งจะช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานในอนาคตเติบโตมากขึ้น” นางสาวโศภชา กล่าว

ประธานกรรมการบริหาร กล่าวอีกว่า ทิศทางธุรกิจปี 2563 กลุ่มบริษัทฯยังคงมุ่งเน้นผลักดันให้ผลการดำเนินงานในทุกภาคส่วนเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปี 2562 ไม่ว่าจะเป็นการเติบโตในส่วนของอัตรากำไรสุทธิ หรือรายได้รวม   โดยตั้งเป้ารายได้รวมจะทำสถิติสูงสุดใหม่แตะ 9,000 ล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 25% จากปีก่อน เนื่องจากมีโครงการที่คาดว่าจะเปิดดำเนินการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) อีกประมาณ 120 เมกะวัตต์ 

แบ่งเป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ทั้งในประเทศ โครงการโซลาร์ฟาร์มในประเทศมาเลเซีย และโครงการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์กับภาคเอกชน   โดยปีนี้จะเป็นปีที่รายได้ และกำไรมีการเติบโตอย่างโดดเด่นอีกปีหนึ่ง

ขณะที่มีแผนเข้าร่วมประมูลงานโครงการใหม่ๆ คิดเป็นมูลค่าประมาณ 15,000 ล้านบาท คาดว่าจะได้งานประมาณ 30%  ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้งานในมือ (Backlog) มีปริมาณเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 8,000 ล้านบาท  และจะเป็นปัจจัยบวกที่ทำให้ผลการดำเนินงานปี 2563 แข็งแกร่ง

สำหรับสัดส่วนรายได้ในปีนี้จะมาจาก ธุรกิจพลังงานของกลุ่มบริษัทฯ ประมาณ 60-65% จากปัจจุบันอยู่ที่ 80% ขณะที่สัดส่วนรายได้จากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างจะเพิ่มเป็น 35-40% จากปัจจุบันอยู่ที่ 20% ของรายได้รวม เนื่องจากปี 2563 จะมีการรับรู้รายได้จากงานรับเหมาก่อสร้างเข้ามามากขึ้น

 

Back to top button