STA ร่วง 5 % คาดขายทำกำไรหลังขึ้นแรงมา 2 เดือน-โบรกฯเคาะเป้าพื้นฐาน 12 บาท

STA ร่วง 5 % คาดขายทำกำไรหลังขึ้นแรงมา 2 เดือน-โบรกฯเคาะเป้าพื้นฐาน 12 บาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ STA ณ เวลา 12.01 น. อยู่ที่ระดับ 12.30 บาท ลบ 0.70 บาท หรือ 5.38% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 139.74 ล้านบาท คาดขายทำกำไรหลังขึ้นแรงมาเกือบ 2 เดือน ขณะเดียวกันคาดขายกำไรหลังราคาเกินเป้าพื้นฐาน 12 บาท

บล.เอเซีย พลัส  ระบุในบทวิเคราะห์ว่า เงินบาทอ่อนค่ากดดัน Flow ไหลออก อีกทางหนึ่งเงินบาทอ่อนค่าที่อ่อนค่าถือเป็นเป็น Sentiment บวกต่อหุ้นในกลุ่มที่ส่งออก  อาทิ  ส่งออกชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์: รายได้เกือบทั้งหมดเป็นสกุลเงินต่างประเทศ แต่มีต้นทุนเป็นสกุลเงินต่างประเทศในสัดส่วนที่น้อยกว่า เช่น DELTA([email protected]), HANA([email protected]), KCE([email protected]) และ SVI([email protected])  แต่อย่างไรก็ตามกลุ่มชิ้นส่วน ASPS ให้น้ำหนัก “น้อยกว่าตลาด” อยู่ก่อนหน้า เนื่องจากยังให้น้ำหนักความเสี่ยงเศรษฐกิจโลกชะลอตัว โดยไม่มีตัวเลือกที่น่าสนใจในกลุ่มชิ้นส่วนฯ

ส่งออกเกษตรและอาหาร:  เพราะมีสัดส่วนรายได้สกุลเงินสหรัฐฯมากกว่าต้นทุนในการผลิต ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสกุลเงินบาท หากเงินบาทอ่อนค่าจะช่วยให้รายได้ของบริษัทในหน่วยบาทเพิ่มขึ้น STA([email protected]), KSL([email protected]), TU(FV@B20), CPF([email protected]) และ GFPT([email protected])

Back to top button