“อู่ฮั่น” เล็งสร้างรพ.ชั่วคราวเพิ่ม 8 แห่ง รองรับผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา

“อู่ฮั่น” เล็งสร้างรพ.ชั่วคราวเพิ่ม 8 แห่ง รองรับผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา


เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของจีนเปิดเผยว่า เมืองอู่ฮั่นวางแผนที่จะสร้างโรงพยาบาลชั่วคราวขึ้นอีก 8 แห่ง ซึ่งจะประกอบด้วยโรงยิม, ศูนย์แสดงสินค้า และศูนย์กีฬา เพื่อรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (2019-nCoV)

ทั้งนี้ เมืองอู่ฮั่น ซึ่งตั้งอยู่ในมณฑลหูเป่ยของจีน ได้ปรับเปลี่ยนสถานที่ 3 แห่งเป็นโรงพยาบาลเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งรองรับผู้ป่วยได้ทั้งสิ้นราว 3,400 เตียง จนถึงขณะนี้ อู่ฮั่นได้เปลี่ยนสถานที่ 11 แห่งเป็นโรงพยาบาลชั่วคราวซึ่งรองรับผู้ป่วยได้ทั้งสิ้นกว่า 10,000 เตียง ซึ่งงานปรับเปลี่ยนโรงพยาบาล 11 แห่งดังกล่าวนั้นคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันนี้ (5 ก.พ.)

ทั้งนี้ โรงพยาบาลชั่วคราวดังกล่าวซึ่งตั้งอยู่ในเขตต่างๆของเมืองอู่ฮั่น จะรองรับผู้ป่วยที่มีอาการไม่รุนแรงจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา

โดยก่อนหน้านี้ เมืองอู่ฮั่นได้สร้างโรงพยาบาลชั่วคราว 2 แห่งได้แก่ หั่วเสินชานและเหลยเสินชาน ซึ่งรองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาได้ทั้งหมด 2,600 เตียง โดยการก่อสร้างโรงพยาบาลหั่วเสินชานเสร็จสมบูรณ์แล้ว ขณะที่โรงพยายาลเหลยเสินชานกำลังดำเนินการก่อสร้าง

ด้านคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) แถลงในวันนี้ว่า ณ วันอังคารที่ 4 ก.พ. มีผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีนเพิ่มขึ้นอีก 65 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตในจีนเพิ่มขึ้นเป็น 490 ราย ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 3,887 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 24,324 ราย

Back to top button