จับตา SAWAD วิ่งคึก! ลุ้นกนง.หั่นดอกเบี้ย-เข้าคำนวณดัชนี FTSE รอบใหม่

จับตา SAWAD วิ่งคึก! ลุ้นกนง.หั่นดอกเบี้ย-เข้าคำนวณดัชนี FTSE รอบใหม่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD ปิดตลาดภาคเช้าวันนี้(5ก.พ.63) ที่ระดับ 75.50 บาท ลบ 0.50 บาท หรือ 0.66% ราคาต่ำสุด 74.25 บาท ราคาสูงสุด 75.75 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 249.24 ล้านบาท

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทเคราะห์ว่า: FTSE Update  คาด SAWAD เข้า FTSE รอบนี้ประกาศวันที่ 21 ก.พ. 2563 มีผล 20 มี.ค.2563

บล.เอเชีย เวลท์ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(5ก.พ.63) ประชุม กนง. วันนี้ (5 ก.พ.) Consensus คาดคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 1.25% (แต่หากปรับลดดอกเบี้ย จะส่งผลดีต่อหุ้นในกลุ่ม Non-Bank อย่าง MTC SAWAD KKP และ TISCO)

อนึ่ง FTSE เป็นบริษัทอิสระที่จัดทำดัชนีในระดับสากล (Independent Global Index Provider) โดยมีสถานะเป็น Joint Venture ที่จัดตั้งขึ้นโดย The Financial Times และ London Stock Exchange ในปี 1995 ทั้งนี้ FTSE มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการจัดทำดัชนีให้ตลาดหลักทรัพย์หลายๆ แห่งทั่วโลก อาทิเช่น ตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน ตลาดหลักทรัพย์แนสแด็ก ตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ ตลาดหลักทรัพย์เบอร์ซ่ามาเลเซีย ตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ฯลฯ  ในปัจจุบัน FTSE มีการคำนวณดัชนีมากกว่า 100,000 ดัชนีสำหรับตลาดทุนทั่วโลก  

ปัจจุบัน FTSE เป็นผู้จัดทำดัชนีที่ร่วมทำงานกับตลาดหลักทรัพย์ทั่วโลกมากกว่า 20 แห่งในการสร้างดัชนีสำหรับแต่ละประเทศ (Domestic Index)  สำหรับในภูมิภาคเอเชีย FTSE เป็นผู้จัดทำดัชนีที่ได้รับการคัดเลือกให้สร้างดัชนีสำหรับกลุ่มประเทศอาเซียน

Back to top button