รองปลัดกทม.สั่งคุมเข้มความสะอาดรฟฟ. ป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา

รองปลัดกทม.สั่งคุมเข้มความสะอาดรฟฟ. ป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา


นายสมภาคย์ สุขอนันต์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่าตามที่กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ขอความร่วมมือกลุ่มผู้ประกอบอาชีพเดินรถสาธารณะป้องกันตัวเองด้วยการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ทำหน้าที่รับ – ส่งผู้โดยสาร เพื่อลดความเสี่ยงจากโรคติดต่อทางเดินหายใจว่า ที่ผ่านมา กทม.ได้กำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ในระบบขนส่งสาธารณะ

โดยเพิ่มความถี่การทำความสะอาดสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีเขียว ที่อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของ กทม.ทุกสถานี ด้วยการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในบริเวณที่ผู้โดยสารต้องสัมผัสบ่อย ๆ ได้แก่ ห้องจำหน่ายตั๋ว เครื่องจำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ ที่แตะบัตรโดยสาร ราวจับบันได บันไดเลื่อน ลิฟต์ ราวกันตก ชั้นจำหน่ายตั๋ว และบนชานชาลา รวมถึงฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในขบวนรถไฟฟ้าทุกขบวนก่อนเปิดให้บริการ ตลอดจนเพิ่มการทำความสะอาดและฉีดพ่นน้ำยาเชื้อโรคในขบวนรถไฟฟ้าหลังปิดให้บริการภายในอู่จอดรถไฟฟ้า (Depot) ทุกวัน

นอกจากนั้น ยังได้จัดเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือให้ผู้โดยสารใช้บริเวณโต๊ะตรวจการทั้ง 2 ฝั่ง ของทุกสถานี และจัดเตรียมหน้ากากอนามัยให้ผู้ใช้บริการ โดยสามารถติดต่อขอรับหน้ากากอนามัยได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋ว ขณะเดียวกันได้จัดเตรียมหน้ากากอนามัยให้พนักงานที่ปฏิบัติงานบนสถานี พนักงานควบคุมรถไฟฟ้า และพนักงานที่จำเป็นต้องใส่หน้ากากอนามัยในขณะปฏิบัติงาน รวมถึงตรวจคัดกรองเจ้าหน้าที่ก่อนปฏิบัติงานทุกวัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ในระบบขนส่งสาธารณะ

Back to top button