JMTทะยานไม่หยุด! พุ่งอีก5% นิวไฮตั้งแต่เข้าตลาดฯ รับดอกเบี้ยขาลง-BTS เข้าซื้อหุ้น

JMTทะยานไม่หยุด! พุ่งอีก5% นิวไฮตั้งแต่เข้าตลาดฯ รับดอกเบี้ยขาลง-BTS เข้าซื้อหุ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT ณ  เวลา 11.22 น. อยู่ที่ระดับ 23.80 บาท  บวก 1.10 บาท หรือ 4.85% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 196.38 ล้านบาท

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราห์ว่า นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMART เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 2020 บริษัทได้ทำรายการขายบิ๊กล็อตหุ้น JMT จำนวน 28 ล้านหุ้น คิดเป็น 3.15% ที่ราคาเฉลี่ย 19.40 บาท/หุ้น มูลค่า 543.2 ล้านบาท ให้แก่ BTS โดยวัตถุประสงค์เพื่อดึงบริษัท BTS เป็นพันธมิตรทางธุรกิจและต่อยอดธุรกิจในอนาคต (ที่มา: กรุงเทพธุรกิจ)

KTBST: มีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวเป็นการซื้อเพื่อการลงทุนทั่วไป จากการที่ธุรกิจ JMT ยังมีแนวโน้มที่ดีอยู่ ขณะที่ synergy คาดว่าจะมีเล็กน้อย จากการที่ AEON Rabbit ซึ่งอยู่ภายใต้ VGI เป็นลูกค้า JMT ในการช่วยติดตามหนี้อยู่แล้ว จากการสอบถาม BTS ปัจจุบันบริษัทยังไม่มีแผนที่จะซื้อหุ้น JMT เพิ่มเติมในอนาคต

 

บล.ยูโอบี เคย์เฮียน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ประเด็นลงทุนสำหรับหุ้นแนะนำ

TOP (58) : ค่าการกลั่นฟื้น ขณะที่ซาอุดิอาระเบียปรับลดราคาขายในฝั่งเอเซียลง 20%

MINT* (37) : คาดได้รับปัจจัยบวกจากการออกมาตรการสนับสนุนธุรกิจท่องเที่ยว และราคาตอบรับปัจจัยลบไปพอสมควรแล้ว

เก็งกำไร KCE* (เป้า 24 ตัดขาดทุน 20) – รับปัจจัยบวกจากสงครามการค้าที่ผ่อนคลาย

เก็งกำไร JMT* (เป้า 26 ตัดขาดทุน 21) – การลดดอกเบี้ยของกนง. คาดส่งผลบวกทางจิตวิทยาแก่หุ้น และเป็นกลุ่มบริหารหนี้ตัวเดียวที่ยังไม่ทำ new high

Back to top button