จับตา! โหวตร่างพ.ร.บ.งบฯ ปี 63 วาระ 2-3 วันนี้ หลังฝ่ายค้านมีมติงดออกเสียง

จับตา! โหวตใหม่ ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ปี 63 วาระ 2-3 วันนี้ หลังฝ่ายค้านมีมติงดออกเสียง ด้าน "ชวน หลีกภัย" ประธานสภาฯ วอนทุกฝ่ายเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (13 ก.พ.63) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร นัดประชุมสภาฯนัดพิเศษ จากกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้มีการลงมติร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี งบประมาณ พ.ศ.2563  ในวาระที่สอง และวาระที่สามใหม่

โดยเบื้องต้นคาดว่าจะมีการหารือต่อในประเด็นที่สภาฯ จะต้องพิจารณาวาระ 2-3 ซึ่งมีประเด็นถกเถียงในวาระ 2 เนื่องจากวานนี้ (12 ก.พ.63) พรรคร่วมฝ่ายค้านมีมติว่าสำหรับการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบฯ ส.ส.พรรคฝ่ายค้านทุกคนจะมาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ โดยร่วมเป็นองค์ประชุม แต่การดำเนินการพิจารณาเรื่องดังกล่าวจะปล่อยให้เป็นหน้าที่ของฝ่ายรัฐบาล ตามคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญ อย่างไรก็ตาม จะมีการประชุมร่วมกันอีกครั้ง ในวันนี้เวลา 11.00 น.เพื่อตกลงกันให้ชัดเจน

ทั้งนี้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร คาดว่า การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ วันนี้ ไม่น่าจะใช้เวลานาน เพราะ ส.ส.เคยพิจารณาและอภิปรายกันเต็มที่มาแล้ว และแม้จะเป็นหน้าที่ของ ส.ส.รัฐบาลเสียงข้างมากที่จะต้องรับผิดชอบกับการโหวต แต่ก็อยากให้ทุกฝ่ายเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม ร่วมกันลงมติเห็นชอบต่อร่างกฎหมาย

Back to top button