ประชุมหุ้นกู้ ACAP ระอุ! รายย่อยโหวตคว่ำ ตีแสกหน้าประธานไม่ให้เกียรติ-ไร้มารยาท

ประชุมหุ้นกู้ ACAP ระอุ! รายย่อยโหวตคว่ำ ตีแสกหน้าประธานไม่ให้เกียรติ-ไร้มารยาท


สืบเนื่องจากวานนี้ (13 ก.พ.) บริษัท เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ACAP ได้จัดให้มีการประชุมผู้ถือหุ้นกู้ครั้งที่ 2/2563 รุ่น ACAP202A ซึ่งการประชุมดังกล่าวมีผู้เข้าร่วมประชุมทั้งสิ้น 148 ราย (มาด้วยตนเองจำนวน 21 ราย และมอบฉันทะ 127 ราย) โดยจำนวนหุ้นกู้ที่นับรวมได้มีทั้งสิ้น 233,700 หน่วย หรือคิดเป็นร้อยละ 59.12 ของจำนวนหุ้นกู้ทั้งสิ้น  395,300 หน่วย ถือว่าครบองค์ประชุมตามข้อกำหนดว่าด้วยสิทธิและหน้าที่ของผู้ออกหุ้นกู้และผู้ถือหุ้นกู้ต่อมามีผู้เข้าร่วมประชุมเพิ่มเติมอีกจำนวน 1 ราย คิดเป็น 1,000 หน่วย รวมผู้เข้าร่วมประชุมทั้งสิ้นจำนวน 149 ราย

ทั้งนี้ที่ประชุมมีมติไม่อนุมัติเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดสิทธิและหน้าที่ของผู้ออกหุ้นกู้และผู้ถือหุ้นกู้ โดยขอขยายระยะเวลาวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้รุ่น  ACAP202A ออกไปอีก 366 วัน นับจากวันที่  7 ก.พ. 2563 เป็นวันที่  7 ก.พ. 2564 และกำหนดให้จ่ายดอกเบี้ยใหม่จากเดิมอัตราร้อยละ 6 ต่อปี เป็นอัตราร้อยละ 7.50 ต่อปี ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วยน้อยกว่าร้อยละ 75 ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นกู้ซึ่งเข้าร่วมประชุมและออกเสียงลงคะแนน

อย่างไรก็ตามการประชุมผู้ถือหุ้นกู้ดังกล่าวได้เกิดเหตุการณ์วุ่นวาย หลังมีผู้เข้าร่วมประชุมรายหนึ่งลุกขึ้นแสดงความคิดเห็นไม่พอใจต่อคำพูดของประธาน โดยมีใจความว่า “ศักดิ์ศรีของความเป็นคนความเป็นมนุษย์ คุณก็เป็นมนุษย์คุณพูดอย่างนี้ไม่ได้ คุณไม่มีสิทธิ์ที่จะปิดไมค์ คุณไม่ลดลาวาศอกเลย คุณพูดจายโสโอหังมาก คุณพูดจาดูถูกคน ฉันพูดกับคุณดีๆ ตอนแรก แต่คุณเป็นคนพูดจาไม่ไพเราะเลย”

ทั้งนี้ในระหว่างผู้เข้าร่วมประชุมแสดงความคิดเห็นนั้นทางฝ่าย ACAP ได้มีการประกาศให้เจ้าหน้าที่ทำการให้ปิดไมค์ และกล่าวเชิญให้ออกจากห้องประชุมอีกด้วย

Back to top button