Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า SET I …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับลดลง -9.46 จุด (-0.63%) ปิดภาคเช้าที่ 1,481.78 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 22,268.60 ล้านบาท

Most Positive Impact: ADVANC (+0.55 จุด), EA (+0.26 จุด), BTS (+0.24 จุด)

Most Negative Impact: PTT (-1.99 จุด), SCC (-0.67 จุด), AOT (-0.66 จุด)

ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงรอติดตามศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยกรณียุบพรรคอนาคตใหม่บ่ายนี้ ขณะที่การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่ายังกดดันตลาดหุ้นทั่วภูมิภาครวมถึง SET Index หลังยอดผู้เสียชีวิตในเกาหลีใต้พุ่ง

บ่ายนี้ติดตามศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยกรณียุบพรรคอนาคตใหม่จากประเด็นที่นายธนาธร หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ให้เงินกู้กับพรรค

แนวโน้มตลาดบ่าย

คาด SET Index บ่ายนี้ยังคงแกว่งตัวในกรอบ 1,480 – 1,505 จุด คาดตลาดรอติดตามคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญกรณียุบพรรคอนาคตใหม่ ขณะที่ Earning yield gap หรืออัตราผลตอบแทนระหว่างตลาดหุ้นและพันธบัตรปรับขึ้นสูงสุดในรอบ 4ปี ที่บริเวณ 5.4% เหนือระดับ 0.5SD ย้อนหลัง 10ปี ทำให้ downside จำกัด ในระยะถัดไปตลาดยังคงติดตามการระบาดของไวรัส และรอประเมินการทยอยกลับมาดำเนินธุรกิจของบริษัทจีนซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่อกลุ่ม Global play แนะนำติดตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในเดือนมี.ค.-เม.ย. ซึ่งน่าจะมีการประกาศในสัปดาห์หน้า

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้แนะนำหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากบาทอ่อน และมีโอกาสการเติบโตในระยะยาว ได้แก่ MEGA ขณะที่กลุ่มพลังงาน/ปิโตรฯ PTTEP, PTTGC, TOP ยังคงคำแนะนำถือ เนื่องจากคาดว่าหลังจากควบคุมการแพร่ระบาดได้จะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของหลายประเทศหนุนการกลับมาสต็อคสินค้า ส่วนกลุ่มค้าปลีกแนะนำให้เริ่มสะสมในเดือนมีนาคมเป็นต้นไปเพื่อรอดูระดับการแพร่ระบาดของไวรัสและการประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ

ประเด็นเศรษฐกิจสำคัญสัปดาห์นี้ ได้แก่ วันศุกร์สหรัฐฯ และยูโรโซนจะมีการรายงาน PMI ภาคการผลิต (ก.พ.) ตลาดคาด 52.5 และ 47.5

หุ้นแนะนำ MEGA BTS

Back to top button