สังคมข่าวหุ้น

*… ลุ้นเทคนิเคิลรีบาวด์ ...


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*… ลุ้นเทคนิเคิลรีบาวด์ …

*… ตลาดหุ้นไทยวันนี้มีลุ้นเทคนิเคิลรีบาวด์ หลังดิ่งหนักโดนเทกระจาดเกือบทั้งตลาดฯ ติดลบเกือบ 4% ผวาโควิด-19 เหมือนกับตลาดหุ้นทั่วโลก แม้จะมีข่าวดีเรื่องส่งออกเดือนมกราคมกลับมาเป็นบวกรอบ 6 เดือนแต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไร เพราะกูรูคาดกันว่าเดือนกุมภาพันธ์นี้จะกลับมาติดลบอีก ประกอบกับท่องเที่ยวกู่ไม่กลับ งดเที่ยวบินกันทุกประเทศ เศรษฐกิจทั่วโลกชะลอตัวรวมทั้งไทย แนวรับ 1,420 จุด แนวต้าน 1,450 จุด …

*… ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นั่งไม่ติด หลังหุ้นไทยดิ่งหนัก จากภาวะแพนิกไวรัสโควิด-19 ยืนยันไม่จำเป็นต้องหยุดการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์เป็นการชั่วคราว (Circuit Breaker) ถือเป็นภาวะที่ตลาดหุ้นทั่วโลกตกเหมือนกับเรา แนะให้ปรับพอร์ตลงทุนกระจายความเสี่ยง เลือกหุ้นปันผลดี ๆ มาเก็บไว้ให้อุ่นใจ

*… FTSE ประกาศนำ SAWAD เข้าคำนวณ FTSE All World ในกลุ่ม Mid Cap ส่วน GPSC, BTS ขึ้นจาก Mid Cap มาเข้า Large Cap และหุ้นใหม่เข้า Small Cap มี CPNREIT, FTREIT, COM7, TQM มีผลวันที่ 20 มีนาคมนี้ ด้าน CRC เข้า SET50 วันที่ 25 ก.พ. ขณะที่ MSCI เพิ่มน้ำหนัก AWC, BTS, BDMS มีผลวันที่ 28 ก.พ.นี้ …

*… จับตา “วิรไทผู้ว่าแบงก์ชาติลดดอกเบี้ยอีกรอบ ครั้งนี้เหลือ 0.75% ในการประชุมกนง.เดือนมีนาคมนี้ พยุงเศรษฐกิจขาลง กลุ่มที่ได้รับผลกระทบหนีไม่พ้นกลุ่มแบงก์อีกตามเคย ราคาช่วงนี้เลยโงหัวไม่ขึ้น ส่วนกลุ่มที่ได้รับประโยชน์ยกให้กลุ่มลีสซิ่งและนอนแบงก์ ทั้ง SAWAD, MTC, KTC แต่ราคาอาจจะสูงไปหน่อย รอย่อแล้วค่อยเข้าก็ทัน …

*… หุ้นโรงไฟฟ้าสวนตลาดฯ โดยเฉพาะ GULF โดดเด่นมากสุด หลังจากตัดสินใจแตกพาร์เหลือ 1 บาท งานนี้ลากเอา RATCH ขึ้นมาด้วย กลุ่มนี้มีผลการดำเนินงานที่เติบโตดี จึงเป็นที่พักเงินในระยะยาวได้ ลดความผันผวนในตลาดในช่วงนี้ ส่วนราคาพอเล่นเก็งกำไรได้ เพราะถือเป็นหุ้นปันผลที่จ่ายอย่างสม่ำเสมอ เป้าหมาย RATCH ที่ 77 บาท …

*… ปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TMB ออกมาตรการ ตั้งหลักเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับลูกค้าทั้งรายใหญ่และรายย่อย รับผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) พักชำระหนี้ และลดดอกเบี้ย ครอบคลุมเขตจังหวัดกรุงเทพฯ ภูเก็ต ชลบุรี กระบี่ สุราษฎร์ธานี เชียงใหม่ และพังงา

*… ธนะบุล มัทธุรนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีวี ไดเร็ค หรือ TVD ขอสวนเศรษฐกิจ ปีนี้บริษัทตั้งเป้าดันยอดขายของทีวีดี ช้อปปิ้ง เติบโตท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว โดยกลยุทธ์หลักจะมุ่งเน้นการเพิ่มไลน์สินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าที่เกี่ยวกับความงามและสุขภาพ ซึ่งเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรง จะสามารถผลักดันยอดขายเติบโตได้ดีกว่าปีก่อน …

*… สันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย หรือ AAV มองวิกฤตเป็นโอกาส อัดโปรโมชั่นต่อเนื่องทุกเส้นทางภายในประเทศ ลดเพิ่มอีก 100 บาท ทุกที่นั่ง ทุกเที่ยวบิน ไม่จำกัดจำนวนครั้ง กระตุ้นภาพรวมการท่องเที่ยวและใช้จ่ายภายในประเทศให้คึกคัก …

*… สำนักงาน ก.ล.ต. ลงโทษผู้แนะนำการลงทุน ราย “เฉลิมวุฒิ สนอุป” ขณะกระทำผิดสังกัด บริษัท เอไอเอ จำกัด หลังตรวจพบว่าทุจริตยักยอกเงินค่าเบี้ยประกันภัยปีต่อกรมธรรม์ประกันชีวิตควบการลงทุน (unit link) ที่ได้รับจากลูกค้า 2 ราย นำเงินไปใช้ประโยชน์ส่วนตัว เป็นเหตุให้กรมธรรม์ขาดอายุและความคุ้มครอง จึงกำหนดระยะเวลาในการรับพิจารณาคำขอความเห็นชอบเป็นบุคลากรในธุรกิจตลาดทุนรายนายเฉลิมวุฒิเป็นเวลา 5 ปี มีผลตั้งแต่วันที่ 25 ก.พ. 2563

Back to top button