ย้อนไทม์ไลน์ “บรรยิน” พัวพันคดีโอนหุ้น “เสี่ยชูวงษ์” สู่อุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา

ย้อนไทม์ไลน์ “พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์” พัวพันคดีโอนหุ้น “เสี่ยชูวงษ์” สู่ผู้ต้องสงสัยอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ชุดสืบสวนของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำกำลังเข้าจับกุม พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อายุ 56 ปี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และอดีต ส.ส.นครสวรรค์ พร้อมพวกรวม 3 คน หลังพบหลักฐานเชื่อมโยงว่าอาจมีส่วนพัวพันฆ่านายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ พี่ชายของผู้พิพากษาอาวุโสศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่รับผิดชอบคดีโอนหุ้นมูลค่ากว่า 300 ล้านของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง อายุ 50 ปี นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้าน

ทั้งนี้ เป็นเหตุให้ ปมการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หรือเสี่ยชูวงษ์ ในคดีโอนหุ้นฯ กลับมาเป็นข่าวโด่งดังและอยู่ในความสนใจของประชาชนอีกครั้ง

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.58  รถยนต์เลกซัส สีดำ หมายเลขทะเบียน ภฉ 1889 กรุงเทพมหานคร ที่มี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ เป็นผู้ขับ โดยมีนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หรือเสี่ยชูวงษ์ อายุ 50 ปี เพื่อนสนิท นั่งด้านข้าง ประสบอุบัติเหตุชนต้นไม้ เป็นเหตุให้ พ.ต.ท.บรรยิน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนเสี่ยชูวงษ์ เสียชีวิต โดย พ.ต.ท.ให้การกับตำรวจว่า เสี่ยชูวงษ์ ไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย จึงอาจเป็นเหตุให้เสียชีวิต

ต่อมาทางภรรยาและบุตรชายของเสี่ยชูวงษ์ พร้อมด้วยมนายความ พบหนังสือแจ้งรายงานการซื้อขายหุ้นบริษัทหลักทรัพย์แห่งหนึ่ง รวมถึงรายงานการขายหุ้นจำนวนมากให้บุคคลอื่น วางไว้ในห้องทำงานของเสี่ยชูวงษ์ โดยเอกสารของทางบริษัทหลักทรัพย์แจ้งว่าผู้ตายได้โอนหุ้นในนามของผู้ตายเข้าไปไว้ในบัญชีหุ้นของหญิงสาว 2 คน คนหนึ่งคือพริตตี้สาว ที่อ้างว่ามีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเสี่ยชูวงษ์ จำนวน 9.5 ล้านหุ้น มูลค่ากว่า 228 ล้านบาท  และโบรกเกอร์สาวบริษัทหลักทรัพย์แห่งหนึ่งมูลค่าเกือบ 40 ล้าน ซึ่งทั้งสองคนมีความสนิทสนมกับ พ.ต.ท.บรรยิน ทางครอบครัวจึงไม่ปักใจเชื่อว่าการเสียชีวิตของเสี่ยชูวงษ์เป็นอุบัติเหตุ

นอกจากนั้น ยังมีในส่วนของกระบวนการสืบสวนสอบสวนและตรวจสอบด้านเทคนิคของเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้เชี่ยวชาญ ทำให้พบความผิดปกติและข้อพิรุธมากมาย อาทิ

  • เวลาเกิดเหตุ ซึ่งจากการคำนวณของเจ้าหน้าที่ การเดินทางด้วยรถยนต์จากสนามกอล์ฟมาถึงจุดเกิดเหตุ ใช้เวลาไม่เกิน 30 นาที ขัดแย้งกับคำให้การของ พ.ต.ท.บรรยิน ที่ระบุว่า ใช้เวลา 30 ชม.
  • ความเร็วของรถ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก่อนถึงจุดเกิดเหตุ 900 เมตร (ชนต้นไม้) รถดังกล่าวใช้ความเร็ว 38 กม.ต่อ ชม. และจากการทดสอบของผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ ก็มีผลออกมาว่า ความเร็วของรถอยู่ระหว่าง 30 – 50 กม.ต่อ ชม. เท่านั้น สอดคล้องกับสภาพรถที่เสียหายไม่มากนัก โดย พ.ต.ท.บรรยิน ผู้ขับ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่เสี่ยชูวงษ์ที่นั่งด้านข้าง กลับเสียชีวิต โดยมีแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ เป็นต้น

กระทั่งวันที่ 28 มิ.ย.59 ศาลอาญาพระโขนงได้ออกหมายจับ พ.ต.ท.บรรยิน ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งคดีนี้ศาลได้สืบพยานโจทก์-จำเลยเสร็จสิ้นแล้ว แต่ศาลสั่งจำหน่ายคดีชั่วคราวเพื่อรอคำพิพากษาในส่วนคดีโอนหุ้นของศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งนัดฟังคำพิพากษาวันที่ 20 มี.ค.นี้ เวลา 09.00 น.  จนมาเกิดเหตุอุ้มฆ่าพี่ชายของผู้พิพากษาในคดีดังกล่าว โยนทิ้งลงแม่น้ำใน จ.นครสวรรค์ เมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา นำไปสู่การจับกุม พ.ต.ท.บรรยิน ซึ่งถูกหนึ่งในผู้ต้องหาซัดทอดว่าเป็นผู้บงการในที่สุด

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.บรรยิน ยังให้การปฏิเสธ โดยยืนยันว่าตนเองบริสุทธิ์และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้

Back to top button