JUBILE ปักธงรายได้ปี 63 โต 10% ทุ่มงบ 60 ลบ.ขยายสาขา-วางระบบดาต้า

JUBILE ปักธงรายได้ปี 63 โต 10% ทุ่มงบ 60 ลบ.ขยายสาขา-วางระบบดาต้า


นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JUBILE เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 63 เติบโต 8-10% จากปีก่อน โดยเป็นการเติบโตจากยอดขายสาขาเดิม (Same Store Sales Growth) ราว 6-8% และยอดขายจากการเปิดสาขาใหม่ 2-3% ซึ่งในปีนี้บริษัทแผนขยายสาขาเพิ่มอีก 3-5 แห่ง จากปัจจุบัน 131 แห่ง ซึ่งปีนี้บริษัทวางงบลงทุนรวม 60 ล้านบาทใช้ในการขยายสาขาใหม่ และการวางระบบ Data

ล่าสุดในช่วงปลายเดือนก.พ.ที่ผ่านมาได้เปิดสาขาใหม่เป็น Shop ใหญ่ที่มีแบรนด์ฟอร์เอฟเวอร์มาร์คอยู่ด้วยในศูนย์การค้าเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า และในช่วงไตรมาส 2/63 มีแผนเปิดอีก 1 แห่ง ส่วนที่เหลือจะเปิดในช่วงครึ่งปีหลังนี้

โดยบริษัทยังมีแผนการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมถึงการมอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้า โดยจะเน้นการทำเรื่อง CRM สร้างประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับลูกค้า รวมถึงการลุยตลาด E-Commerce โดยได้ตั้งเป้ายอดขายผ่านช่องทางดังกล่าวในปีนี้เติบโต 300% และการใช้ฐานข้อมูลลูกค้า (Data Base) ซึ่งที่ผ่านมา บริษัทได้ลงทุนและพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานที่สามารถเรียกดูข้อมูล (Structures data) แบบเรียลไทม์ได้ ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยวิเคราะห์ข้อมูลจากสมาชิก The Sparkling Club กว่า 160,000 คน เพื่อหาความต้องการที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้ตรงใจมากที่สุด เนื่องจากนำข้อมูลที่รวบรวมมาวิเคราะห์กลุ่มลูกค้าได้ดีขึ้น

“กลยุทธ์ปีนี้เน้นการเติบโตจากยอดขายสาขาเดิมที่มองว่ายังโตได้อีก และการรักษาฐานลูกค้าเก่า โดยใช้ Data เป็นตัวขับเคลื่อนหลักทั้ง 130 กว่าสาขาที่มีอยู่ รวมทั้งการพัฒนาโปรดักส์อย่างต่อเนื่อง” นางสาวอัญรัตน์ กล่าว

สำหรับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 บริษัทฯ ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยในช่วง 2 เดือนแรกที่ผ่านมา พบว่ายอดขายยังมีการขยายตัวได้ดี เนื่องด้วยปัจจุบันบริษัทมีสาขาอยู่ในกรุงเทพฯ ราว 49 แห่ง และอีก 80 แห่งอยู่ในต่างจังหวัด ยังมีการกระจายความเสี่ยงได้ดี แต่อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าในไตรมาส 1/63 ถือเป็นไตรมาสที่ยากลำบากจากปัจจัยลบที่เข้ามามากกว่าปีอื่นๆ

Back to top button