กองทุนสิงคโปร์ล้างพอร์ต QTC เปิดทาง “ธีรพล-ศศิกาญจน์” ขึ้นแท่นผถห.ใหญ่!

กองทุนสิงคโปร์ล้างพอร์ต QTC เปิดทาง "ธีรพล-ศศิกาญจน์" ขึ้นแท่นผถห.ใหญ่!


สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) รายงานการจำหน่ายหุ้นของ บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC โดย CAPITAL ASIA INVESTMENTS PTE LTD ซึ่งเป็นการจำหน่าย เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 จำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่าย คิดเป็น 6.8562% จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่าย คิดเป็น 0% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

โดยเป็นการทำรายการผ่านการซื้อขายกระดานรายใหญ่ (Biglot) ให้กับ นายธีรพล นพรัมภา และน.ส. ศศิกาญจน์ ตันธนสิน ซึ่งภายหลังจากการทำรายการครั้งนี้ส่งผลให้น.ส. ศศิกาญจน์ ตันธนสิน ขึ้นเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับที่ 1 ทันทีด้วยสัดส่วนถือหุ้น 43.18 ล้านหุ้น คิดเป็น 12.66% ขณะที่ นายธีรพล นพรัมภา ภายหลังทำรายการขึ้นเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับที่ 5 ด้วยสัดส่วนการถือหุ้น 20 ล้านหุ้น คิดเป็น 5.86%

ขณะที่ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 18 ก.พ. นายพิริยะ ธานีรณานนท์ จำหน่ายหลักทรัพย์ QTC จำนวน 5.8635% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ ส่งผลมีจำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่าย คิดเป็น 0% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

อนึ่ง CAPITAL ASIA INVESTMENTS PTE LTD (CAI) เป็นกองทุนจากประเทศสิงคโปร์ ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ MAS มีมูลค่าหลักทรัพย์ราว 500 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 15,000 ล้านบาท โดยกองทุนดังกล่าวนับว่าเป็นกองทุนชื่อดังที่มุ่งเน้นการเข้าลงทุนในธุรกิจพลังงานและปิโตรเลียมเท่านั้น

ด้านนายธีรพล นพรัมภา เป็นอดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี สมัยรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช และอดีตปลัดเมืองพัทยา เป็น 1 ใน 4 ของแก๊งออฟโฟร์ในพรรคพลังประชาชน

โดย ธีรพล นพรัมภา เคยดำรงตำแหน่งเป็นวิศวกรในบริษัท Caudil Rowlett Scott Corp. และเป็นผู้จัดการในบริษัทเอกชนอีกหลายแห่ง อาทิ บริษัท สยามกลการ, บริษัท ชลประทานคอนกรีต และเป็นอดีตผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 4 ในบริษัท ศิครินทร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SKR ผู้บริหารโรงพยาบาลศิครินทร์ ถนนศรีนครินทร์ บางนา

Back to top button