บอร์ด DCORP เคาะซื้อทรัพย์สิน “เอ็น.อี.เอ็กซ์.ที” 40 ลบ. หวังรุกธุรกิจสื่อโฆษณา

บอร์ด DCORP เคาะซื้อทรัพย์สิน "เอ็น.อี.เอ็กซ์.ที" 40 ลบ. หวังรุกธุรกิจสื่อโฆษณา


บริษัท ดีมีเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DCORP ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์2563 ได้มีมติอนุมัติการเข้าทำรายการซื้อขายทรัพย์สินของบริษัท เอ็น.อี.เอ็กซ์.ที จำกัด (NEXT) โดยการเข้าทำรายการดังกล่าว บริษัทจะจ่ายชำระเงินสดมูลค่าไม่เกิน 40,000,000 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) (“ราคาซื้อขาย”) ให้แก่ NEXT เพื่อเข้าซื้อทรัพย์สิน และสิทธิในการดำเนินธุรกิจสื่อโฆษณา และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจสื่อโฆษณา สิทธิบัตรในการดำเนินธุรกิจสื่อโฆษณา ผู้ดูแลโครงการหลัก และบุคลากรหลักในการทำธุรกิจ (การเข้าทำธุรกรรม)

โดยในวันที่ทำการซื้อขายเสร็จสมบูรณ์ บริษัทจะชำระราคาซื้อขายให้แก่ NEXT โดยบริษัทจะชำระราคาซื้อขายที่หักไว้ ให้แก่ NEXT เป็นรายสัญญาภายใน 60 วันนับแต่วันที่ NEXT ด าเนินการการเปลี่ยนแปลงคู่สัญญา

ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ในดำเนินกิจการและการรับรู้ รายได้ บริษัทเห็นว่าหากบริษัทได้สิทธิในการดำเนินธุรกิจโฆษณาโดยมีมูลค่ารวมตั้งแต่ร้อยละ 50 ขึ้นไป บริษัทจะสามารถเริ่มดำเนินธุรกิจสื่อโฆษณาได้ทันทีซึ่งบริษัทคาดว่า เงื่อนไขบังคับก่อนจะสามารถดำเนินการเสร็จสิ้นได้โดย NEXT ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 อย่างไรก็ดี การเข้าทำรายการดังกล่าวจะไม่เกินไปกว่าเดือนมีนาคม 2563

อนึ่ง บริษัท เอ็น อี เอ๊กซ์ ที จำกัด เป็นผู้นำสือวิทยุ ณ จุดขาย

Back to top button