APCO บวก 4% สวนตลาดฯ คาดผลงานไตรมาส 1/63 โตก้าวกระโดด รับยอดขาย BIM สดใส

APCO บวก 4% สวนตลาดฯ คาดผลงานไตรมาส 1/63 โตก้าวกระโดด รับยอดขาย BIM สดใส โดย ณ เวลา 14.54 น. ราคาอยู่ที่ระดับ 4.90 บาท บวก 0.18 บาท หรือ 3.81% สูงสุดที่ระดับ 5.00 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 4.56 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 11.64 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO ณ เวลา 14.54 น. ราคาอยู่ที่ระดับ 4.90 บาท บวก 0.18 บาท หรือ 3.81% สูงสุดที่ระดับ 5.00 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 4.56 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 11.64 ล้านบาท ขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยอยู่ที่ระดับ 1,370.89 จุด ปรับตัวลดลง 19.94 จุด หรือ 1.43% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.41 หมื่นล้านบาท

นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร APCO เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/63 จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากล่าสุด บริษัทฯ ได้ลงนามสัญญาแต่งตั้ง บริษัท สิงคโปร์ อีเกิ้ล โปรฟิท แมเนจเมนต์ พีทีอี จำกัด เป็นผู้แทนจำหน่ายเพียงรายเดียวสำหรับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมภายใต้ชื่อ BIM เพื่อช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันแก่ชาวจีนในการต่อสู้กับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด -19) โดยบริษัทดังกล่าวเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านการขายตรงกับผู้บริโภคในประเทศจีน และอยู่ในธุรกิจ E-Commerce ได้ทำการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ BIM ไปจำนวนหนึ่ง และมีความพอใจในประสิทธิภาพ จึงต้องการเป็นตัวแทนจำหน่ายเพียงรายเดียวในประเทศจีน ฮ่องกง และไต้หวัน

ทั้งนี้ พันธมิตรจีนรายใหม่ได้มีการวางแผนทำกิจกรรมทางการตลาดอย่างกว้างขวางผ่าน Influencers ใน Application TikTok ของประเทศจีน ซึ่งมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก และตั้งเป้าหมายที่จะจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไม่ต่ำกว่า 30,000 ขวดต่อเดือน ในช่องทาง Dropship ผ่านเครือข่ายของพันธมิตร อีกทั้งมีความสนใจในการขยายตลาดเข้าไปในผู้ป่วยประเภทอื่น เช่น มะเร็ง และ HIV

โดยบริษัทคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ของพันธมิตรจีนรายใหม่ดังกล่าวเข้ามาตั้งแต่เดือน มี.ค.นี้ เป็นต้นไป ขณะเดียวกันนอกจากพันธมิตรจีนรายนี้ บริษัทฯก็อยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรจีนเพิ่มอีก 1 รายเพื่อเพิ่มช่องทางการขายในรูปแบบอื่นๆ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายในครึ่งปีแรกนี้

“สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย คาดว่าไวรัสจะแพร่กระจายมากขึ้นในระยะหนึ่งเดือนข้างหน้า ซึ่งเป็นสิ่งที่คาดการณ์ได้จากประสบการณ์ที่เห็นกันในประเทศจีน ขณะที่ทางพันธมิตรจีนเชื่อว่าสถานการณ์ในประเทศจีนยังไม่เป็นที่น่าไว้วางใจเพราะยังมีความไม่แน่นอนสูง เนื่องจากโควิด – 19 เป็นไวรัสตัวใหม่ที่แพร่กระจายเร็วมาก และประชาชนยังมีความเข้าใจในไวรัสตัวนี้ไม่เพียงพอ”

สำหรับผลการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทฯ ยังคงเป้าหมายรายได้จะเติบโต 70% จากปีก่อน โดยหลักจะมาจากยอดขายในต่างประเทศที่เติบโตขึ้น โดยเฉพาะการขายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมภายใต้ชื่อ BIM ของผู้แทนจำหน่ายข้างต้น คาดว่าจะมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มเป็น 50% จากปีก่อนอยู่ที่ 10% ของรายได้รวม

พร้อมกันนี้ บริษัทได้วางงบลงทุนในปีนี้ไม่เกิน 20 ล้านบาท ใช้ซื้อเครื่องจักรใหม่ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 200% จากเดิมที่มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 50,000 ขวดต่อเดือน เพื่อรองรับกับออเดอร์ที่จะเข้ามาเพิ่มขึ้น

ส่วนผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS และ มะเร็ง บริษัทฯ ยังคงดำเนินการประสานงานกับพันธมิตรเพื่อนำผลิตภัณฑ์เข้าไปในประเทศไนจีเรีย, เอธิโอเปีย และประเทศอื่นๆ ที่ต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ทั้งสองชนิดนี้

Back to top button