“ไทยไลอ้อนแอร์” ยกเลิกบินชั่วคราว 9 เส้นทาง พร้อมเว้นค่าธรรมเนียมเปลี่ยน-คืนตั๋ว

"ไทยไลอ้อนแอร์" ยกเลิกบินชั่วคราว 9 เส้นทาง พร้อมเว้นค่าธรรมเนียมเปลี่ยน-คืนตั๋ว


สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ แจ้งว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นและเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ จึงขอประกาศมาตรการความช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ สามารถเลือกการเปลี่ยนแปลงตามรายละเอียดดังนี้

เที่ยวบินระหว่างประเทศ โดยเที่ยวบินที่ยกเลิกบินชั่วคราว ได้แก่ มุมไบ ตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค. 63 เป็นต้นไปอย่างไม่มีกำหนด

จีน ตั้งแต่วันที่ 16-31 มี.ค.63

ญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 16-31 มี.ค.63

สิงคโปร์ ตั้งแต่วันที่ 17 -31 มี.ค.63

ฮานอย ตั้งแต่วันที่ 18-31 มี.ค.63

ไทเป ตั้งแต่วันที่ 19 มี.ค.-30 เม.ย.63

โคลอมโบ ตั้งแต่วันที่ 19 มี.ค.63 เป็นต้นไปอย่างไม่มีกำหนด

บาหลี ตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค.-30 เม.ย.63

จาการ์ตา ตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค.-30 เม.ย.63

สำหรับผู้โดยสารที่สำรองนั่งก่อนและ/หรือวันที่ 12 มี.ค. 63 และมีการเดินทางระหว่างวันที่ 12 มี.ค.-30 เม.ย.63

  1. การเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินโดย ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้ 1 ครั้ง สายการบินจะไม่คิดค่าธรรมเนียมและค่าส่วนต่างที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงการเดินทางในครั้งนี้ สำหรับผู้โดยสารที่มีเที่ยวบินต่อเครื่อง จะต้องมีรหัสการจองเดียวกันเท่านั้น การเปลี่ยนแปลงนี้ขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในแต่ละเที่ยวบิน และ เปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้ถึง 30 ก.ย.63
  2. การเก็บวงเงินไว้ใช้ ผู้โดยสารสามารถเก็บยอดการสำรองที่นั่งไว้ในบัญชี (Credit Shell) ของสายการบินฯ เพื่อการสำรองที่นั่งครั้งถัดไป ในเส้นทางใดก็ได้ ตามเงื่อนไขที่กำหนด และ ผู้โดยสารต้องยื่นเรื่องก่อนกำหนดวันเดินทางเดิม และใช้วงเงินในระบบภายใน 90 วันนับจากวันเดินทางเดิม และสามารถใช้สิทธิ์วันเดินทางใหม่ได้ถึง 30 ก.ย.63 ชำระส่วนต่างราคาบัตรโดยสาร (ถ้ามี)
  3. การคืนเงิน ผู้โดยสารสามารถขอคืนเงินได้เต็มจำนวน

สำหรับเที่ยวบินภายในประเทศ สำหรับผู้โดยสารที่มีกำหนดการเดินทางระหว่างวันที่ 13-15 เม.ย. 63 ดังนี้

  1. การเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน โดยผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้ 1 ครั้ง สายการบินจะไม่คิดค่าธรรมเนียมและค่าส่วนต่างที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงการเดินทางในครั้งนี้ สำหรับผู้โดยสารที่มีเที่ยวบินต่อเครื่อง จะต้องมีรหัสการจองเดียวกันเท่านั้น การเปลี่ยนแปลงนี้ขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในแต่ละเที่ยวบิน โดยเปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้ถึง 30 ก.ย.63
  2. การเก็บวงเงินไว้ใช้ ผู้โดยสารสามารถเก็บยอดการสำรองที่นั่งไว้ในบัญชี (Credit Shell) ของสายการบินฯ เพื่อการสำรองที่นั่งครั้งถัดไป ในเส้นทางใดก็ได้ ตามเงื่อนไขที่กำหนด ทั้งนี้ ผู้โดยสารต้องยื่นเรื่องก่อนกำหนดวันเดินทางเดิม และใช้วงเงินในระบบภายใน 90 วันนับจากวันเดินทางเดิม และสามารถใช้สิทธิ์วันเดินทางใหม่ได้ถึง 30 ก.ย.63 ชำระส่วนต่างราคาบัตรโดยสาร (ถ้ามี)

กรณีการจองผ่านตัวแทนจำหน่าย หรือตัวแทนการท่องเที่ยวออนไลน์จะต้องดำเนินการผ่านตัวแทนที่ทำการจองเท่านั้นเงื่อนไขเป็นไปตามที่สายการบินกำหนด

สำหรับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเส้นทางบินดังกล่าว จะได้รับการแจ้งผ่านทางอีเมลหรือ SMS โดยตรง หากผู้โดยสารมีความประสงค์ที่จะเปลี่ยนแปลงวันเดินทางตามรายละเอียดที่แจ้ง สามารถติดต่อสอบถามผ่านช่องทาง Call center ได้ที่เบอร์ 02 529 9999 หรือ เคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรโดยสารของสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ประจำท่าอากาศยาน

Back to top button