“กทม.” แจกแอลกอฮอลล์ล้างมือฟรีวันนี้! นำร่อง 3 เขต “ปทุมวัน-ดุสิต-วัฒนา”

“กทม.” แจกแอลกอฮอลล์ล้างมือฟรีวันนี้! นำร่อง 3 เขตพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 "ปทุมวัน-ดุสิต-วัฒนา"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรุงเทพมหานคร (กทม.) เร่งผลิตแอลกอฮอล์ล้างมือเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชน แก้ปัญหาแอลกอฮอลล์ล้างมือขาดแคลน ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ตามนโยบายของรัฐบาล

โดยวานนี้ (19 มี.ค.63) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. ได้เดินทางไปดูการผลิตแอลกอฮอล์ล้างมือฆ่าเชื้อโรค ที่อาคารนวมินทร์ 1 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เขตดุสิต พร้อมเปิดเผยว่า กทม.เร่งผลิตแอลกอฮอล์ล้างมือ 80 เปอร์เซ็นต์ ตามสูตรขององค์การอนามัยโลก ตามนโยบายของรัฐบาล โดยจะบรรจุขวดขนาด 200-250 มิลลิลิตร ที่คำนวนแล้วว่าใช้เพียงพอสำหรับ 1 คน ต่อ 1 เดือน และตั้งเป้าผลิต 800,000 ขวด เพื่อแจกจ่ายไปตามชุมชนในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งมีกว่า 2,000 ชุมชน ประมาณ 475,800 หลังคาเรือน

นอกจากนี้จะผลิตขนาดบรรจุ 500 มิลลิลิตร ส่งไปยังสำนักงานเขตและส่วนราชการของกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้เป็นส่วนกลางสำหรับประชาชนที่มาติดต่อราชการด้วย ซึ่งขณะนี้มีหน่วยงานต่างๆ และภาคเอกชนสนับสนุนเอธิลแอลกอฮอล์ 95 เปอร์เซ็นต์ เพื่อนำมาผลิตแอลกอฮอลล์ล้างมือแล้ว 130,000 ลิตร

และในวันนี้ (20 มี.ค.) ทีมงานจะนำไปแจกจ่ายให้ประชาชน นำร่อง 3 เขต ที่ตรวจพบผู้ติดเชื้อได้แก่ เขตปทุมวัน ดุสิต และวัฒนา โดยจะให้เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตลงไปเคาะประตูแจกตามบ้าน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน และเพื่อไม่ให้มีการมารวมตัวกันของคนจำนวนมาก

 

Back to top button