โบรกฯ แนะ “ซื้อ” TFG ชูหุ้นต้านไวรัสโควิด มองผลงานโตยาว-ปันผลปัง!

โบรกฯ แนะ “ซื้อ” TFG ชูหุ้นต้านภัยไวรัสโควิด มองผลงานโตยาว-ปันผลปัง!


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ทำการรวมรวบบทวิเคราะห์หุ้น บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TFG โดย นักวิเคราะห์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ กลุ่มและหุ้นที่คาดว่าจะได้รับผลดีจากมาตรการรับมือ COVID-19 ประกอบด้วย กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค และกลุ่มสื่อสารที่รองรับการทำงานจากบ้าน (work from home) ส่วนหุ้นที่ได้อานิสงค์ทางบวกในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค ได้แก่ CPALL, CPF, GFPT, TFG, BJC เป็นต้น และกลุ่มสื่อสาร เป็น ADVANC, INTUCH, DTAC, TRUE, DIF, JAS, JASIF เป็นต้น

ส่วน นักวิเคราะห์ บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” TFG ราคาเป้าหมาย 5.40 บาท/หุ้น คาดแนวโน้มผลประกอบการช่วง 3 ปียังเติบโตต่อเนื่องจากปริมาณความต้องการเพิ่มขึ้นจากผลกระทบโรคระบาดในสุกรที่ประเทศจีนและเพื่อนบ้าน โดยราคาปัจจุบันมีระดับ PER ปี 2563 ที่ 10 เท่า และ Dividend Yield ปี 2563 อยู่ที่ 3.3%

ทั้งนี้ TFG วางเป้าหมายรายได้ปี 2563 เพิ่มขึ้น 10% จากการคาดธุรกิจไก่และสุกรเพิ่มขึ้นตาม Demand ของการส่งออกเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะจีนที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นจากโรคอหิวาต์สุกรที่ระบาด ในจีนและประเทศเพื่อนบ้าน บริษัทวางแผนงบลงทุน 2000-2500 ล้านบาท เพื่อขยายโรงงานอาหารสัตว์คาดเริ่มดำเนินงานได้ปี 2564, เพิ่มโรงงานชำแหละและฟาร์มสุกรขยายกำลังการผลิตเพิ่ม 30-40% จากปัจจุบันกำลังการผลิต 1 แสนตัน/ปี

โดยล่าสุดบริษัทประกาศร่วมทุนกับบริษัทย่อยของบ.พลังงานบริสุทธิ์ (EV) เข้าถือหุ้น 40% เพื่อสร้างโรงงานไฟฟ้าเพื่อใช้หมุนเวียนในบริษัทและมีแผนจำหน่ายนอก กำลังการผลิตไฟฟ้าได้ถึง 200 เมกกะวัตต์ บริษัทคาดจะช่วยลดต้นทุนค่าไฟฟ้าให้กับบริษัทปี 2563 ได้ 10 ล้านบาท จากปี 2563 ที่ 4 โรงงาน ที่กำลังการผลิต 15 เมกกะวัตต์/ปี

ด้าน นักวิเคราะห์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” TFG ราคาเป้าพื้นฐาน 4.4 บาท/หุ้น ฝ่ายวิจัยฯปรับลดประมาณการฯปี 2563 ลง 2.1% (แนวโน้มอัตรากำไรขั้นต้นที่ต่ำเกินคาด) แต่ปรับเพิ่มประมาณการฯปี 2564 เติบโต 5.2% สะท้อนราคาสินค้าที่ยังคงสูงต่อเนื่อง

Back to top button