โบรกฯยังแนะ “ซื้อ” BEM ชี้รับผลกระทบ “โควิด” ระยะสั้น มองผลงานยังโตต่อเนื่อง

โบรกฯยังแนะ “ซื้อ” BEM ชี้รับผลกระทบ “โควิด” ระยะสั้น มองผลงานยังโตต่อเนื่อง


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจและรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับหุ้นบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM โดยนักวิเคราะห์ บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น BEM ในราคาเป้าหมาย 11 บาทต่อหุ้น เนื่องจากมองว่าผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19 ทำให้จำนวนรถใช้ทางด่วนและผู้โดยสารรถไฟฟ้าลดลงจะมีผลกระทบมากสุดในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ และคาดผลกระทบจะลดลงในช่วงครึ่งปีหลัง

พร้อมกันนี้คาดปี 2564 จะฟื้นตัวกลับสู่ปกติได้ และราคาหุ้นปัจจุบันปรับตัวลดลงมาอย่างต่อเนื่องราคาซื้อขายระดับปี 2559-60 เท่านั้น จึงมองเป็นโอกาสเข้าลงทุนในระยะยาว จากคาดผลกระทบหนักสุดในปีนี้เท่านั้น และคาดผลประกอบการของ BEM ยังคงเติบโตเฉลี่ย 26% ต่อปี (ปี 2563-66) และยังมี upside ที่ดีจากโครงการภาครัฐในอนาคต อาทิ ล่าสุดจะเริ่มขายซองราคาโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มในเดือน พ.ค. นี้ รวมทั้งโอกาสได้รับงานจากโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินและคาดมีโอกาสได้บริหารงานแอร์พอร์ตเรลลิงค์

ทั้งนี้ ตามการปรับสมมติฐานจำนวนรถใช้ทางด่วนและผู้โดยสาร ปรับลดประมาณการผลประกอบการปี 2563 ลง 38% จากปีก่อน และปี 2564-65 ลง 15% จากปีก่อน เนื่องจากคาดว่าการระบาดของ COVID-19 จะกระทบต่อจำนวนรถใช้ทางด่วนและผู้โดยสารในปีนี้ และคาดจะเริ่มดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง และคาดจะฟื้นตัวในปีหน้า โดยคาดกำไรสุทธิของ BEM ในปี 2563 อยู่ที่ 2,860 ล้านบาท จากเดิมคาดไว้ที่ 4,660 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม จากการปรับประมาณการผลประกอบการราคาเป้าหมายใหม่ที่ 11 บาท และยังคงแนะนำ “ซื้อ” สำหรับ BEM โดยปัจจัยเสี่ยง downside สำหรับ BEM มาจาก 1) ผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19 ที่มีผลต่อรถใช้ทางด่วนและผู้โดยสารมากกว่าคาด 2) เปิดขายซองประมูลสายสีส้มที่คาดจะเกิดขึ้นในไตรมาส 2/63 ช้ากว่าคาด

 

Back to top button