TQM มั่นใจผลงานไตรมาส 1 โตเกินคาด รับยอดขายประกันโควิด-19 พุ่งกระฉูด

TQM มั่นใจผลงานไตรมาส 1 โตเกินคาด รับยอดขายประกันโควิด-19 พุ่งกระฉูด 2 เดือนแรกปีนี้ทะลุ 1 ล้านราย เล็งทบทวนเป้ายอดขายปีนี้ใหม่


นางนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/63 เติบโตกว่าช่วงไตรมาส 1/62 และดีกว่าช่วงไตรมาส 4/62 หลังจากช่วง 2 เดือนแรกปีนี้ ยอดขายประกันเติบโตค่อนข้างมากโดยเฉพาะประกันภัยไวรัสโควิด-19 “เจอ จ่าย จบ” ที่บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ BKI เป็นผู้รับประกัน ซึ่งเดิมบริษัทคาดยอดขายไว้ 3 แสนราย แต่เมื่อรวมกับประกันภัยของบมจ.วิริยะประกันภัย และบริษัท สินทรัพย์ประกันภัย จำกัด ทำให้ยอดขายทะลุไปแล้ว 1 ล้านราย ถือว่าถึงเป้าหมายเร็วกว่าที่คาดไว้ จากเดิมคาดจะทำได้ 1 ล้านรายใน 1 ปี

“หลังจากที่มีผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 เหตุกราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมา และผลกระทบจาก PM2.5 ส่งผลให้ประชาชนเริ่มเห็นความสำคัญของประกันมากขึ้น จึงส่งผลให้มีผู้สนใจเข้ามาซื้อประกันด้านต่าง ๆ ของบริษัทมากขึ้น จึงเติบโตได้ต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งในส่วนของบริษัทเองก็ไม่มีผลกระทบแน่นอน แม้ว่าจะมีการเคลมประกันจำนวนมาก เพราะเราเป็นเพียงนายหน้าขายประกันเท่านั้น”นางนภัสนันท์ กล่าว

ทั้งนี้ ในช่วงกลางปีนี้บริษัทอาจจะทบทวนเป้าหมายการเติบโตของปีนี้อีกครั้ง จากเดิมที่คาดว่ายอดขายในปีนี้เติบโต 15-16% มาที่ 15,000 ล้านบาท จากปีก่อนทำยอดขายได้ 12,000 ล้านบาท เนื่องจากทิศทางไตรมาส 1/63 นี้เติบโตได้ค่อนข้างมากและดีกว่าที่บริษัทคาดไว้

นอกจากนี้ในช่วงที่ผ่านมากรรมการบริหาร 3 ราย ซึ่งรวมถึงตนเองได้เข้าซื้อหุ้นบริษัทรวม 4 แสนหุ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนว่าบริษัทยังมีศักยภาพในการเติบโต จากแผนธุรกิจและการขยายกิจการไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

“ราคาหุ้นของเราช่วงเริ่มเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อยู่ที่ 23 บาท จนราคาขึ้นมาถึงประมาณ 90-100 บาทเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเป็นบริษัทแรก ๆ ที่มีการปรับตัวขึ้นแบบนี้ แต่ด้วยภาพรวมตลาดทุน เศรษฐกิจ ทั้งในประเทศ ต่างประเทศ ก็ส่งผลมายังราคาหุ้นปรับตัวลดลง ซึ่งอยากให้นักลงทุนเชื่อมั่นว่า บริษัทยังมีศักยภาพในการเติบโต มีการปรับตัว หาช่องทาง บริการให้มีความหลากหลาย และ ตรงใจผู้บริโภคให้มากที่สุด ในขณะเดียวกันเรายังมีแผนการขยายกิจการไปยังประเทศเพื่อนบ้านเพิ่มเติม ที่จะเข้ามาหนุนการเติบโตอย่างต่อเนื่อง”นางนภัสนันท์ กล่าว

Back to top button