“จตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ” นำทัพ TOA สู้ศึก “โควิด” มั่นใจเดินหน้าธุรกิจทั้งไทย-อาเซียน

“จตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ” นำทัพ TOA สู้ศึก “โควิด” มั่นใจเดินหน้าธุรกิจทั้งไทย-อาเซียน


บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA ผู้นำนวัตกรรมสีทาอาคารและผลิตภัณฑ์ปกป้องพื้นผิวแบบครบวงจรในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน เปิดเผยว่าหลังจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 3/2563 มีมติแต่งตั้ง “นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เข้าดำรงตำแหน่งรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ แทน “นายประกรณ์ เมฆจำเริญ” ที่ยื่นหนังสือขอลาออกจากตำแหน่ง “กรรมการผู้จัดการใหญ่” โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 เป็นต้นไป

นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TOA เปิดเผยว่า ในสถานการณ์ขณะนี้ที่ทั่วโลกกำลังประสบกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (Covid-19) แม้กระทั่งในประเทศไทยที่กำลังเผชิญอยู่ก็ตาม ตนในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มั่นใจจะผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปได้ พร้อมที่จะดูแลบริหารงานของบริษัทฯ ซึ่งอยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของกรรมการผู้จัดการใหญ่ต่อไป พร้อมกับกลยุทธ์การดำเนินงานในไทยและภูมิภาคอาเซียน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าคู่ค้าพันธมิตร รวมถึงนักลงทุนรายย่อย และนักลงทุนสถาบันทั้งในไทยและต่างประเทศ

ทั้งนี้ การลาออกของ นายประกรณ์ เมฆจำเริญ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จะไม่มีผลกระทบใดๆ กับการดำเนินงานของบริษัทฯ เพราะด้วยการเตรียมความพร้อมของระบบการทำงานที่เป็นมืออาชีพ ประกอบกับประสบการณ์ของทีมงานทั้งในไทยและต่างประเทศที่มีมาอย่างยาวนาน รวมถึงความเชื่อมั่นและไว้วางใจของลูกค้าที่มีต่อบริษัทฯ จะทำให้การทำงานของ TOA หลังจากนี้เดินหน้าต่อไปได้อย่างมั่นคง

และจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้น บริษัทฯ ได้รับผลกระทบในวงจำกัด ตามประกาศการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ที่มีผลให้มีมาตรการปิดสถานที่เสี่ยงต่อการติดต่อโรคเป็นการชั่วคราว ซึ่งรวมถึงห้างสรรพสินค้าที่มีร้านค้าโมเดิร์นเทรดจำหน่ายสีร่วมด้วยในบางแห่ง บางสาขาเท่านั้น

ทั้งนี้บริษัทฯ ยังคำนึงถึงความปลอดภัยและลดความเสี่ยงการติดเชื้อของพนักงานเป็นสำคัญในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  โดยได้ออกนโยบายการทำงานที่บ้าน (Work from Home) โดยใช้เครื่องมือสนับสนุนด้าน IT มาช่วยการทำงาน อาทิ Microsoft Team, Lotus Note, Line Application และการสับเปลี่ยนทีมงานทุกส่วนไว้รองรับการปฎิบัติงาน เพื่อให้แผนงานของบริษัทฯ ยังคงดำเนินการได้อย่างราบรื่น

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าการจำหน่ายผ่านช่องทางร้านค้าปลีกทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายหลักที่ผู้บริโภคยังสามารถซื้อสินค้าได้ตามปกติ รวมถึงช่องทางการขายผ่านโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่อไป พร้อมกับการวางแผนการผลิตให้เพียงพอต่อปริมาณการขายในทุกช่องทาง

โดยนำเสนอสินค้าการใช้งานแบบครบวงจร (Total Solutions) ที่มากกว่าธุรกิจสีทาอาคาร หรือ Growing Beyond Colors เพื่อมุ่งสร้างการเติบโตทั้งในประเทศและภูมิภาคอาเซียน ด้วยช่องทางการจัดจำหน่ายที่มากที่สุดและแข็งแกร่งที่สุดในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยหนุนการเติบโตของยอดขาย ดังนั้น TOA จึงเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถผ่านวิกฤติในครั้งนี้พร้อมกับประชาชนคนไทยทั้งประเทศไปได้ด้วยกัน นายจตุภัทร์กล่าว

Back to top button