ก.ล.ต.สั่งพักงานมาร์เก็ตติ้ง “บล.กรุงไทย ซีมีโก้” ฐานให้คำแนะนำนลท.ไม่ครบถ้วน

ก.ล.ต.สั่งพักงานมาร์เก็ตติ้ง "บล.กรุงไทย ซีมีโก้" ฐานให้คำแนะนำนลท.ไม่ครบถ้วน


สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สั่งพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุน นางศรินธร คงสมบูรณ์ ขณะกระทำความผิดสังกัด บริษัทหลักทรัพย์เคที ซีมิโก้ จำกัด (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัทหลักทรัพย์กรุงไทย ซีมิโก้ จำกัด) เป็นเวลา 3 เดือน กรณีให้คำแนะนำหรือให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนไม่ถูกต้องครบถ้วน โดยไม่แจ้งหรือให้ข้อมูลที่มีความสำคัญและเกี่ยวข้องอย่างเพียงพอต่อการตัดสินใจลงทุนของผู้ลงทุนขณะกระทำความผิดสังกัด บริษัทหลักทรัพย์เคที ซีมิโก้ จำกัด

ทั้งนี้ ก.ล.ต.ได้รับเรื่องร้องเรียนจากลูกค้าและตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 20 – 27 กันยายน 2561 นางศรินธรในฐานะผู้แนะนำการลงทุนที่ดูแลลูกค้าในช่วงเวลาดังกล่าว ไม่ได้ให้คำแนะนำแก่ลูกค้าเกี่ยวกับปัญหาการขาดสภาพคล่องของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ ซึ่งเป็นข้อมูลที่มีนัยสำคัญต่อการตัดสินใจลงทุนในตั๋วแลกเงินของผู้ลงทุน

โดยการกระทำดังกล่าวของนางศรินธรเป็นการให้คำแนะนำหรือให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนไม่ถูกต้องครบถ้วน โดยไม่แจ้งหรือให้ข้อมูลที่มีความสำคัญและเกี่ยวข้องอย่างเพียงพอต่อการตัดสินใจลงทุนของผู้ลงทุน อันเป็นการไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบและรอบคอบเยี่ยงผู้ประกอบวิชาชีพ ก.ล.ต. จึงสั่งพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนตราสารซับซ้อนประเภท 2 และผู้วางแผนการลงทุนของ นางศรินธร คงสมบูรณ์ เป็นระยะเวลา 3 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน 2563

Back to top button