บอร์ด EKH เคาะปันผลระหว่างกาล 0.21 บ. ย้ำโควิด-19 ไม่กระทบผลงาน

บอร์ด EKH เคาะปันผลระหว่างกาล 0.21 บ. เลื่อนประชุมผู้ถือหุ้นปี 63 ไม่มีกำหนด ย้ำโควิด-19 ไม่กระทบผลงาน มั่นใจศูนย์กุมารเวชศาสตร์-ดูแลผู้สูงอายุ หนุนธุรกิจโต


นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) จำกัด (มหาชน) หรือ EKH  เปิดเผยว่า จากประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง เรื่องการห้ามชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม  เพื่อเป็นการลดโอกาสการแพร่ระบาดของการติดเชื้อ COVID-19  มิให้ขยายไปในวงกว้าง ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน)  เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2563 ได้พิจารณาเห็นว่า บริษัทฯ สมควรให้ความร่วมมือกับภาครัฐอย่างเต็มที่ และเป็นการแสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมโดยรวม

โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ จึงมีมติอนุมัติให้ยกเลิกวัน และวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2563 ออกไปอย่างไม่มีกำหนด จากเดิมที่กำหนดไว้วันที่ 28 เมษายน 2563 พร้อมกันนี้ยังได้มีมติอนุมัติเปลี่ยนการจ่ายเงินปันผลสำหรับงวดปี 2562 เป็นจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้กับผู้ถือหุ้นเป็นเงินสด ในอัตราหุ้นละ 0.21 บาท  จำนวน 600 ล้านหุ้น รวมเป็นเงินปันผลทั้งสิ้น 126 ล้านบาท   โดยวันกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record Date) ในวันที่ 24  เมษายน  2563  ส่วนวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 23 เมษายน 2563 และกำหนดวันจ่ายเงินปันผล ในวันที่  8 พฤษภาคม 2563

ทั้งนี้บริษัทจะพิจารณา วันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นใหม่ที่เหมาะสม หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 คลี่คลายและมีความเหมาะสมที่จะสามารถจัดการประชุมได้และจะแจ้งให้ผู้ถือหุ้นทราบต่อไป

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ที่มีความรุนแรงขึ้น คณะกรรมการบริษัทจึงมีความห่วงใยต่อสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยของผู้ที่จะเข้าร่วมประชุมทุกท่าน จึงเลื่อนวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปีออกไปอย่างไม่มีกำหนด ซึ่งการเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปีดังกล่าวจะไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ รวมทั้งสิทธิของผู้ถือหุ้นในการรับเงินปันผลด้วยนายแพทย์อำนาจกล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มั่นใจในศักยภาพการเติบโตของธุรกิจยังเติบโต เนื่องจากได้รับอานิสงส์จากศูนย์กุมารเวชศาสตร์ และศูนย์ดูแลผู้สูงอายุที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตระยะยาว รวมถึงการขยายศูนย์บริการเฉพาะทางต่าง ๆ  อาทิ  ศูนย์หู ตา คอ จมูก ,ศูนย์ทันตกรรม,ศูนย์ความงาม,ศูนย์กายภาพบำบัด  ที่มีส่วนสำคัญทำให้ภาพรวมธุรกิจ และผลการดำเนินงานปีนี้เติบโตได้ตามแผนที่วางไว้   พร้อมกันนี้บริษัทฯ จะติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิด รวมถึงมีมาตรการป้องกันความปลอดภัยของพนักงานทุกคน ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถฝ่าฟันวิกฤติ COVID-19 ได้อย่างแน่นอน

Back to top button