EPCO ศึกษาลงทุน “วินด์ฟาร์มเวียดนาม” 300MW มั่นใจผลงานปี 63 โตสวน “โควิด”

EPCO ศึกษาลงทุน “วินด์ฟาร์มเวียดนาม” 300MW มั่นใจผลงานปี 63 โตสวน “โควิด” พร้อมเปลี่ยนชื่อ-ย้ายเทรดหมวดพลังงาน


นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บริษัท โรงพิมพ์ตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ EPCO เปิดเผยว่า บริษัทศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมในประเทศเวียดนาม กำลังการผลิตกว่า 300 เมกะวัตต์ของบริษัทย่อย โดยได้ทำประมาณการการลงทุนไว้ เพราะมีสถาบันทั้งในและต่างประเทศแสดงความสนใจร่วมทุนจำนวนมาก

สำหรับการดำเนินธุรกิจปี 63 บริษัทมั่นใจว่ายังคงรักษาการเติบโตได้ แม้จะต้องเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจที่จะชะลอตัวจากผลกระทบของโรคไวรัสโควิด-19 ระบาดหนัก เนื่องจากบริษัทจะรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าโครงการต่าง ๆ ที่ได้จำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ในช่วงปีที่ผ่านมา และจะสามารถรับรู้ได้เต็มปี ส่วนธุรกิจบรรจุภัณฑ์ก็กำลังเติบโต โดยเฉพาะจากผลิตภัณฑ์ E-Commerce ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถในการทำกำไรชดเชยรายได้สิ่งพิมพ์ที่ลดลง

นายยุทธ กล่าวว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2563 มีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลงวดปี 2562 ให้ผู้ถือหุ้น ในอัตราหุ้นละ 0.20 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 184.31 ล้านบาท โดยบริษัทกำหนดรายชื่อผู้ที่มีสิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 29 เมษายน 2563 และจ่ายเป็นเงินสดในวันที่ 15 พฤษภาคม 2563

รวมทั้งให้เปลี่ยนชื่อบริษัทจาก บมจ.โรงพิมพ์ตะวันออก หรือ EPCO เป็น บมจ. อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป โดยใช้ชื่อย่อ EP เนื่องจากปัจจุบันมีรายได้และกำไรของธุรกิจโรงไฟฟ้ามากกว่าธุรกิจสิ่งพิมพ์มาตั้งแต่งวดไตรมาส 2/60  และบริษัทฯอยู่ระหว่างดำเนินการย้ายหมวดการซื้อขายหุ้น จากหมวดสื่อสิ่งพิมพ์ เป็นหมวดพลังงาน

Back to top button