“ตู่” เผยเตรียมพิจารณา ต่อ-ไม่ต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คุมเข้ม “โควิด-19” สัปดาห์หน้า

"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี เผยเตรียมพิจารณา ต่อ-ไม่ต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คุมเข้ม "โควิด-19" สัปดาห์หน้า พร้อมทบทวนข้อเสนอคลายมาตรการล็อกดาวน์


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (21 เม.ย.63)​ ว่า จะพิจารณาทบทวนการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสัปดาห์หน้าว่ามีความจำเป็นต้องต่ออายุออกไปจากที่จะสิ้นสุดในวันที่ 30 เม.ย.นี้หรือไม่

พร้อมระบุว่า รัฐบาลพร้อมรับฟังข้อมูลจากทุกภาคส่วนเพื่อนำมาประกอบการพิจารณา รวมถึงข้อเสนอให้ปลดล็อกมาตรการที่ได้ดำเนินการไปเพื่อแก้ไขปัญหาและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

แต่ทั้งนี้ การจะผ่อนคลายมาตรการใดๆ จะต้องพิจารณาข้อมูลรอบด้านด้วยความรอบคอบ เพราะหากดำเนินการเร็วเกินไปอาจจะนำให้สิ่งที่ทำมาทั้งหมดล้มเหลวและเรียกกลับคืนมาไม่ได้ อย่างไรก็ตาม แนะนำให้ภาคเอกชนจัดเตรียมมาตรการด้านความปลอดภัยเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการปลดล็อกให้กิจการกลับมาเปิดดำเนินการได้ก่อนจะยื่นข้อเสนอมายังรัฐบาล

ส่วนการส่งจดหมายเปิดผนึกไปยังมหาเศรษฐี 20 รายนั้น ยืนยันว่าไม่ได้ขอเงินบริจาค แต่ต้องการความร่วมมือที่จะแก้ไขปัญหาให้กับประเทศในรูปแบบของการจัดทำโครงการต่างๆ

Back to top button