สังคมข่าวหุ้น

*...ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,258.78 จุด ลดลง 13.75 จุด มูลค่าการซื้อขาย 68,704 ล้านบาท สัปดาห์นี้ลุ้นผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ และจับตาการประกาศงบไตรมาส 1/2563 อย่าง SCC และ PTTEP เป็นต้น...


สโนว์แมน

*…ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,258.78 จุด ลดลง 13.75 จุด มูลค่าการซื้อขาย 68,704 ล้านบาท สัปดาห์นี้ลุ้นผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ และจับตาการประกาศงบไตรมาส 1/2563 อย่าง SCC และ PTTEP เป็นต้น

*…EPCO หรือ บมจ.โรงพิมพ์ตะวันออก จะเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น EP หรือ บมจ.อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (28 เม.ย. 2563) ขณะที่ EPCO-W3 ก็เปลี่ยนเป็น EP-W3 เนื่องจากปัจจุบันมีรายได้และกำไรของธุรกิจโรงไฟฟ้ามากกว่าธุรกิจสิ่งพิมพ์มาตั้งแต่งวดไตรมาส 2/2560 และอยู่ระหว่างดำเนินการย้ายหมวดการซื้อขายหุ้น จากหมวดสื่อสิ่งพิมพ์ เป็นหมวดพลังงาน ประกอบกับวันนี้เป็นโอกาสสุดท้ายที่นักลงทุนจะเข้าเก็บหุ้นก่อนแขวน XD วันพรุ่งนี้ โดยมียีลด์ราว 5.78% จากราคาหุ้นล่าสุด ณ วันที่ 24 เม.ย. 2563 ที่ 3.46 บาท

*…DTAC รายงานผลงานไตรมาส 1/2563 มีกำไรสุทธิตามคาด 1.5 พันล้านบาท แม้มีฐานลูกค้าทั้งสิ้น 19.6 ล้านราย ลดลง 1 ล้านราย จากจำนวนลูกค้าในระบบเติมเงิน เนื่องมาจากการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นและผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

*…DOD ส่งซิก 3 เดือนแรกที่ผ่านมาถึงปัจจุบันได้รับออเดอร์ผลิตเจลแอลกอฮอล์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ PCCA ซึ่งเป็นบริษัทลูก ต้องเพิ่มไลน์การผลิต จากปัจจุบันที่ PCCA มีกำลังการผลิตเฉลี่ย 200,000 ขวด/วัน เพิ่มขึ้นเป็น 500,000 ขวด/วัน โดยจากยอดออเดอร์ที่เข้ามาอย่างต่อเนื่องติดต่อกัน ทำให้ DOD มั่นใจว่าผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรก มีแนวโน้มรายได้เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดแน่นอน

*…AAV เป็นรายแรกที่แจ้งว่าตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.นี้ จะกลับมาบินเส้นทางภายในประเทศ ไม่ต่ำกว่า 10 เส้นทาง เช่น ดอนเมือง-เชียงใหม่ เชียงราย ขอนเเก่น อุดรธานี อุบลราชธานี นครพนม ร้อยเอ็ด นครศรีธรรมราช ตรัง หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี และเส้นทางข้ามภาค เชียงใหม่-หาดใหญ่ เป็นต้น พร้อมจำหน่ายตั๋วเว้นที่นั่ง แถมคุมเข้มการเดินทางตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19

*…SPALI ออกแคมเปญสุดพิเศษ “พักก่อน พี่ผ่อนให้” ทั้งต้นทั้งดอกที่ไม่ต้องผ่อนเองเป็นระยะเวลานานถึง 1 ปี สำหรับลูกค้าที่จองโครงการบ้านและคอนโดมิเนียมสร้างเสร็จพร้อมอยู่ ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และภูมิภาค ที่พร้อมโอนกรรมสิทธิ์ภายใน 30 ก.ย.นี้ เท่านั้น พร้อมรับฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน เช่น ค่าธรรมเนียมโอนกรรมสิทธิ์ ค่าจดจำนอง ค่ามิเตอร์น้ำ-ไฟ ค่าส่วนกลาง 1 ปีแรก พิเศษกู้ไม่ผ่านยินดีคืนเงิน ตั้งแต่วันนี้-30 ก.ย. 2563 หวังกระตุ้นกำลังซื้อตั้งแต่ในช่วงไตรมาส 2/2563 เป็นต้นไป

*…JKN จัดเต็มความบันเทิงฟอร์มยักษ์ ส่ง “นาคิน แค้นรักนางอสรพิษ ซีซั่น 3” ซีรีส์สุดฮอตจากแดนภารตะ เปิดตัวกระหึ่มจอ เมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา ทางช่อง 8 หวังจะเป็นหนึ่งที่ช่วยให้มีรายได้จากการขายคอนเทนต์มากขึ้น ประกอบกับในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะส่งผลให้ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลหลายช่องติดต่อซื้อคอนเทนต์ไปออกอากาศเพิ่มขึ้น เพื่อทดแทนรายการปกติที่ไม่สามารถผลิตได้ในช่วงนี้

*…PSL ถูกทริสเรทติ้งลดอันดับเครดิตองค์กร มาอยู่ที่ระดับ “BB+” จากระดับ “BBB-” และลดอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันของบริษัทมาอยู่ที่ระดับ “BB” จากระดับ “BB+” รวมถึงประกาศ “เครดิตพินิจ” แนวโน้ม “Negative” หรือ “ลบ” สะท้อนถึงความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงในการหาแหล่งเงินทุนเพื่อนำมาใช้ไถ่ถอนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดชำระ ท่ามกลางภาวะแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวยของตลาดเงิน ตลาดทุน รวมถึงแนวโน้มผลประกอบการที่จะอ่อนแอลงอันเป็นผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

*…ปิดท้ายพบกับข่าวหุ้นเจาะตลาด เวลา 9.35-11.00 น. ดำเนินรายการโดยบูรพา สงวนวงศ์และสุภชัย ปกป้อง รับชมสด ๆ ผ่านทาง www.facebook.com/kaohoononline, www.facebook.com/tv.kaohoon และ FM 96 Mhz

*…พร้อมอัปเดตตลาดทุนทุกวันจันทร์-ศุกร์กับ “ข่าวหุ้นทีวีออนไลน์” เริ่มจาก Pre-Open Report โดยอารียานันท์ สัทธรรมสกุล เวลา 9.10 น. ตามด้วย Mid-Day Report โดยบูรพา สงวนวงศ์ เวลา 12.25 น. ปิดท้ายด้วย Post Market Report โดยสุภชัย ปกป้อง เวลา 17.30 น.

Back to top button