“ตู่” แย้มข่าวดี 17 พ.ค.นี้ อาจคลายล็อก เฟส 2 เปิดกิจการ กระตุ้นจ้างงาน-ฟื้นฟูเศรษฐกิจ

"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี แย้มข่าวดี 17 พ.ค.นี้ อาจคลายล็อก เฟส 2 เปิดกิจการ กระตุ้นจ้างงาน-ฟื้นฟูเศรษฐกิจ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (8 พ.ค.63)​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวแสดงความขอบคุณผู้ประกอบการ และทุกภาคส่วน รวมทั้งประชาชนที่ให้ความร่วมมือจนทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 เหลือเพียงหลักหน่วย หลังจากที่รัฐบาลคลายล็อกมาตรการกิจการในระยะที่ 1 ไปแล้ว

โดยหลังจากนี้เตรียมรวบรวมแบบอย่างที่ดีและตัวอย่างที่ผู้ประกอบการได้ดำเนินการปฏิบัติตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของร้านค้าปลีก ร้านค้าย่อยต่างๆ เพื่อให้เห็นเป็นตัวอย่างและแบบอย่างให้ทุกคนได้ช่วยกันทำแบบนี้อีก เพื่อให้เกิดความปลอดภัย ความมั่นใจ และความเชื่อมั่นในการออกมาใช้ชีวิตตามปกติ แม้จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งทุกคนจะต้องร่วมมือกัน เพื่อไม่ให้มีการกลับมาระบาดอีกรอบ

“รัฐบาลมีทุกมาตรการออกมาให้ปฏิบัติแล้ว ดังนั้น ขออย่านำทุกเรื่องไปสร้างความขัดแย้ง เพราะไทยถือว่าแก้ปัญหาได้ดีในระดับหนึ่ง และยังให้ความร่วมมือกับต่างประเทศด้วย วันนี้ จึงอยากขอให้ทุกคนอดทน รัฐบาลจะทำอย่างเต็มที่ ตามวงเงินงบประมาณที่มีอยู่ และใช้ให้เกิดประสิทธิภาพ ขอให้เชื่อมั่นและเชื่อฟังรัฐบาล ที่ผ่านมาการช่วยเหลือประชาชนและผู้ประกอบการได้ทยอยออกมา สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ทราบว่าจะมีระยะยาวนานเท่าไร แต่สิ่งสำคัญคือ จะต้องทำให้ประเทศไทยปลอดภัย และในระยะเวลาอันใกล้นี้ ก็จะมีการเปิดกิจกรรม กิจการอื่นเพิ่มเติม จึงขอให้อดใจรออีกนิด” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า เมื่อมีการผ่อนปรนบางกิจการและกิจกรรมแล้ว การจ้างงานจะเกิดขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศ แต่อย่างไรก็ตาม การเปิดกิจกรรมก็ต้องคำนึงถึงเรื่องของสุขภาพและสาธารณสุข และในวันที่ 17 พ.ค.นี้ อาจจะมีการคลายล็อกในระยะที่ 2 ต่อไป

Back to top button