TQM วอลุ่มแน่น-บวกแรง6% ลุ้นงบฯ Q1 กำไรโตแกร่ง-โบรกฯเชียร์ซื้อเป้า 83 บ.

TQM วอลุ่มแน่น-บวกแรง6% ลุ้นงบฯ Q1 กำไรโตแกร่ง-โบรกฯเชียร์ซื้อเป้า 83 บ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาช) หรือ TQM ณ เวลา 15.19 น. อยู่ที่ระดับ 74.25 บาท บวก 4.25 บาท หรือ 6.07% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 120.97ล้านบาท

บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด แนะนำ “ซื้อ” TQM ราคาเป้าหมาย 83 บาท โดยคาดกำไรไตรมาส 1/2563 ที่ 161 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 51% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน (YoY) และ 7% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา (QoQ) ได้ปัจจัยหนุนจากยอดขายประกันทั้งกลุ่มยานยนต์ และประกันโควิด-19 ที่มีเข้ามามากกว่า 1 ล้านรายการ

นอกจากนี้ คาดว่าบริษัทจะมีกำไรที่โตต่อเนื่องไปในไตรมาส 2/2563 ส่วนประกลุ่ม non-life คาดจะมีการต่ออายุตามปกติ ขณะที่ประกันโควิด-19 ที่อัตราการเคลมไม่ได้สูง คาดจะมีการเปิดขายใหม่อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าบริษัทมีสภาพคล่องเพียงพอสำหรับการขยายกิจการผ่านการควบรวม หลังจากที่แล้วบริษัทได้ซื้อ TJN เข้ามา ทั้งนี้ การจับมือกับพันธมิตรเพื่อออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ หรือพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์เดิม ก็ถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งในการหนุนผลประกอบการให้เติบโตอีกด้วย

 

ด้าน ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด ในกลุ่ม บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM เปิดเผยว่า TQM และกรุงเทพประกันภัย ได้ร่วมกันออกผลิตภัณฑ์ประกันภัยซีรีย์ประกันเบาใจ เพราะมนุษย์เงินเดือนและมนุษย์ฟรีแลนซ์ล้วนยืนอยู่บนความเสี่ยง โดยเฉพาะความเสี่ยงด้านสวัสดิการสุขภาพ ขาดหลักประกันในชีวิต แม้ในวันที่ชีวิตต้องอยู่กับความวิกฤติ เจ็บป่วยขาดรายได้ก็ยังมีประกันดูแล

ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวว่า กลยุทธ์ในการเดินหน้าการตลาดโปรดักซ์ซีรีย์ประกันเบาใจนั้น มุ่งเน้นไปที่การเข้าถึงด้วยกลยุทธ์ช่องทางดิจิทัลที่ลูกค้าสามารถเข้ามาซื้อประกันออนไลน์ด้วยตนเองได้เลยทันที หรือหากต้องการปรึกษากับพนักงานก็สามารถทักแชทเข้ามาคุยได้ ไปจนถึงบริการหลังการขายที่สามารถรับ และตรวจสอบกรมธรรม์ทางออนไลน์

โดยทั้งหมดผ่านบริการใหม่ล่าสุด TQM 24 Smart Services บนช่องทาง Line TQM Insurance Broker ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังมีช่องทางอื่น ๆ ไว้อำนวยความสะดวกได้แก่ Facebook TQM Insurance Broker เว็บไซต์ www.tqm.co.th หรือโทร 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงเช่นกัน

ดร.นภัสนันท์ กล่าวอีกว่า ประกันมนุษย์เงินเดือนบริษัททำมา 3 ปีแล้ว ยอดเบี้ยปัจจุบันอยู่ที่ 850 ล้านบาท ซึ่งปีนี้ตั้งเป้าหมายเบี้ยมนุษย์เงินเดือน และมนุษย์ฟรีแลนซ์ รวมกันที่ 1,200 ล้านบาท เฉพาะประกันเบาใจตั้งไว้ 350 ล้านบาท โดยเป็นส่วนหนึ่งที่สนับสนุนยอดขายปีนี้ที่ตั้งไว้ 1.5 หมื่นล้านบาท คาดว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

Back to top button