สังคมข่าวหุ้น

*… ตลาดหุ้นไทยปรับฐานเล็ก ๆ หลังเมื่อวานนี้ พี่กอง พี่หรั่ง และพอร์ตโบรกฯ ต่างขายสุทธิ มีรายย่อยขาลุยที่เข้ามารับซื้อกันสนุกสนาน ส่วนแนวโน้มวันนี้ ตลาดฯ คงแกว่งตัวแคบอีกนั่นแหละ แนวรับถัดไป 1,270 จุด เชื่อว่ารายย่อยที่ยังมีกระสุนเหลืออยู่ ก็พร้อมรับเพิ่มอีกเช่นกัน ขาบู๊อยู่แล้ว …


คาเฟอีน

*… ตลาดหุ้นไทยปรับฐานเล็ก ๆ หลังเมื่อวานนี้ พี่กอง พี่หรั่ง และพอร์ตโบรกฯ ต่างขายสุทธิ มีรายย่อยขาลุยที่เข้ามารับซื้อกันสนุกสนาน ส่วนแนวโน้มวันนี้ ตลาดฯ คงแกว่งตัวแคบอีกนั่นแหละ แนวรับถัดไป 1,270 จุด เชื่อว่ารายย่อยที่ยังมีกระสุนเหลืออยู่ ก็พร้อมรับเพิ่มอีกเช่นกัน ขาบู๊อยู่แล้ว

*… หุ้นกลุ่มไฟแนนซ์ เช่น AMANAH หลังแจ้งงบไตรมาส 1 กำไรพุ่ง แต่ราคาหุ้นยังยืนอยู่ได้ค่อนข้างดี ปิดลบไปเพียง 0.04 บาท มาที่ 2.82 บาท ไม่ถือว่าลงมามากมายอะไรนัก ส่วนแนวโน้มไตรมาส 2 อาจยังต้องจับตาเรื่องของหนี้เอ็นพีแอล ที่อาจจะปรับเพิ่มขึ้นได้อีกบ้าง แต่ก็ขึ้นอยู่กับฝีมือการบริหารของผู้บริหารว่าจะคุม และเจรจากับลูกหนี้ได้มากน้อยแค่ไหน เพราะล่าสุดมีการส่งทีมม้าด่วนไปพบลูกค้าเพื่อเจรจาหนี้ทันทีหากเริ่มพบอาการไม่ค่อยดี

*… เรื่องของ “การบินไทย” THAI ยังฝุ่นตลบ แต่ก็พยายามมองทั้ง 2-3 ด้าน ทั้งจากฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายพนักงาน และคนเสียภาษีทั่วไป ว่าทางออกรูปแบบไหนน่าจะดีที่สุด หรือไม่ก็ต้องยึดแนวทางของสายการบินแห่งชาติของประเทศอื่น ๆ ที่เขามีการปรับโครงสร้างแล้วได้ผลนั่นแหละ ต้องยอมเจ็บกันบ้าง นิด ๆ หน่อย ๆ ส่วนการประชุมวานนี้ที่กระทรวงคมนาคม ข่าวว่ายังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน แถมประชุมเสร็จ ต่างแยกย้ายกันกลับทันที

*… วันนี้ต้องจับตาหุ้น JMART ของ “เสี่ยตุ้ม-อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา” ที่จะแจ้งผลประกอบการงวดไตรมาส 1/2563 ว่ากันว่าน่าจะดีกว่าที่โบรกฯ ต่างประเมินกันว่าจะมีกำไร 120-125 ล้านบาท หลังจากบริษัทลูกสองแห่งคือ ซิงเกอร์ และ JMT ต่างมีกำไรออกมาสวยสดงดงาม ส่วนไตรมาส 2 นี้ ก็จะมีบันทึกรายได้จากเจ ฟินเทค บวกด้วยดอกเบี้ยอีกว่า 200 ล้านบาท ทำให้คาดว่าปิดหีบสิ้นปีนี้ เงินล้นตุ่มแน่ ๆ ขณะที่ธุรกิจมือถือก็มีข่าวว่ายอดขายออนไลน์ออกมาดีนะ ทำให้ไม่น่าจะมีขาดทุนหรือแบกสต๊อกอะไรมากมาย

*… DIF : กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ดิจิทัล ประกาศจ่ายเงินปันผลงวดไตรมาสแรกแล้วจำนวน 0.261 บาทต่อหน่วยลงทุน ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 26 พ.ค.นี้ และกำหนดจ่ายเงินปันผลวันที่ 11 ม.ย. 2563 เงินปันผลที่ว่านี้ ถือว่าออกมาเท่ากับงวดไตรมาส 4/2562 ที่จ่าย 0.261 บาทต่อหน่วยลงทุนเช่นกัน ราคาหุ้น DIF ปิดวานนี้ 15.90 บาท ตอนช่วงที่ราคาลงไปแถว ๆ 12-13 บาท ใครสบช่องเก็บเข้าพอร์ตได้ นอนตีพุงรับปันผลสบายใจ

*… ส่วน JASIF : กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน ล่าสุดขณะเขียนต้นฉบับยังไม่ประกาศจ่ายเงินปันผลงวดไตรมาสแรก แต่โบรกฯ คาดว่าน่าจะอยู่ประมาณ 0.25 บาทต่อหน่วยลงทุน หรือเฉลี่ย 1.00 บาทต่อปี และหากตัวเลขเป็นไปตามนี้ ก็ถือว่ายีลด์เฉลี่ยต่อปีค่อนข้างสูงเลยล่ะ ประมาณ 10-11% ส่วนราคาปิดวานนี้อยู่ที่ 9.25 บาท ราคาต่อหน่วยเคยลงไปต่ำสุด 6.45 บาท เมื่อช่วงกลางเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา

*… มูลนิธิทีเอ็มบี ขอเชิญชวนบริจาคสมทบทุน ร่วมสนับสนุนการทำงาน และป้องกันความเสี่ยงสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ เปลี่ยนเต็นท์คัดกรองชั่วคราวให้เป็นห้องคัดกรองผู้ป่วยที่ได้มาตรฐานแก่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ศูนย์กลางในการรักษาโรค COVID-19 ของ จ.นนทบุรี ในโครงการ เปลี่ยนวิกฤตเป็นน้ำใจช่วยคนไทยต้าน COVID-19” ผู้สนใจสามารถร่วมบริจาคผ่าน Mobile Banking สแกน QR Code หรือคลิกบริจาคได้ที่ https://bit.ly/2zhSrjw หรือผ่านบัญชีออมทรัพย์ มูลนิธิทีเอ็มบี เลขที่ 001-9-35960-3 ธนาคารทีเอ็มบี

Back to top button