JUBILE เล็งปรับเป้ารายได้ปี 63 พร้อมทบทวนแผนขยายสาขา เซ่นผลกระทบ “โควิด-19”

JUBILE เล็งปรับเป้ารายได้ปี 63 พร้อมทบทวนแผนขยายสาขา เซ่นผลกระทบ “โควิด-19”


นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JUBILE เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการทบทวนเป้าหมายการเติบโตของรายได้ปี 63 จากเดิมที่คาดว่าจะสามารถเติบโตได้ 8-10% และการเปิดสาขาที่ตั้งเป้าหมายไว้ 3-5 แห่งหลังจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ต้องมีการปิดสาขาชั่วคราวไปถึง 127 สาขา จากทั้งหมดมีสาขาอยู่ 130 สาขา

อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงเป้าหมายในการรักษาระดับอัตรากำไรสุทธิที่ 12% และอัตรากำไรขั้นต้น 45% โดยในช่วงไตรมาส 1/63 ที่ผ่านมา บริษัทมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ 49.6% และอัตรากำไรสุทธิให้อยู่ที่ระดับ 12.33% ด้วยการเน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ การตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น และเลือกใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่มีความเหมาะสมด้วย

สำหรับช่วงไตรมาส 2/63 ยอมรับว่าได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากที่ภาครัฐได้ประกาศปิดเมือง (Lock down) แต่อย่างไรก็ตามบริษัทก็ได้มีการปรับตัวด้วยการเพิ่มศักยภาพการขายจากช่องทาง e-commerce ด้วยการการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายในช่องทาง e-commerce ต่อเนื่อง ขณะที่ปัจจุบันเริ่มมีการผ่อนคลายและกลับมาเปิดสาขาได้แล้ว แต่ยังต้องใช้ระยะเวลาในการติดตามก่อนที่จะทำกลยุทธ์ทางการตลาดต่อไป

ทั้งนี้ คาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังยอดขายผ่านหน้าร้านจะสามารถฟื้นตัวได้ต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันบริษัทตั้งเป้าจะมีสัดส่วนรายได้จากการขายผ่านช่องทาง e-commerce เป็น 10% จากก่อนหน้านี้ที่อยู่เพียง 1% เท่านั้น

“หลังจากการผ่อนคลายการปิดเมืองของภาครัฐออกมา สาขาต่าง ๆ ของเราก็เริ่มกลับมาเปิดแล้ว แต่อย่างไรก็ตามเราก็ต้องใช้ระยะเวลาเพื่อที่จะศึกษาพฤติกรรมการบริโภค เพื่อที่จะทำกลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสม และจะสามารถกระตุ้นยอดขายในช่วงครึ่งปีหลัง และแผนปีนี้ของเราที่ยังคงไว้ไม่เปลี่ยนคือการรักษาอัตรากำไรสุทธิ และอัตรากำไรขั้นต้นไว้ในระดับที่สูงต่อเนื่อง” นางสาวอัญรัตน์ กล่าว

Back to top button