Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า SET I …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับลดลง -26.71 จุด (-2.02%) ปิดภาคเช้าที่ 1,293.98 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 33,327.56 ล้านบาท

Most Positive Impact: STA (+0.14 จุด), TASCO (+0.07 จุด), CCET (+0.06 จุด)

Most Negative Impact: PTT (-3.32 จุด), AOT (-1.99 จุด), PTTEP (-1.85 จุด)

ภาพรวมตลาดปิดตัวลดลง 26.71 จุด ตามตลาดภูมิภาคจากการวิตกความขัดแย้งสหรัฐ-จีน อาทิเช่น การที่วุฒิสภาสหรัฐผ่านร่างกฎหมายถอดถอนบริษัทสัญชาติจีนในตลาดสหรัฐ, ปธน.ทรัมป์พร้อมตอบโต้จีนในประเด็นผู้ชุมนุมประท้วงในฮ่องกง และการ ต่ออายุพ.ร.ก.ฉุกเฉินในประเทศไทย

แนวโน้มตลาดบ่าย

มุมมองต่อตลาดบ่ายนี้คาด SET index จะแกว่งในกรอบ 1,290-1,310 จุด โดยเราไม่แนะนำให้นักลงทุนเพิ่มพอร์ตบริเวณดังกล่าว จากการคาดการณ์ของเราว่าหุ้นใหญ่จะเริ่มแกว่ง เราแนะเก็งกำไรหุ้นขนาดกลาง และ หลีกเลี่ยงหุ้นธนาคารขนาดใหญ่จากการลดดอกเบี้ยเพิ่มเติมของธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ตาม ธปท. และ หลีกเลี่ยงกลุ่ม Global Play จากประเด็นสงครามการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน

กลยุทธ์การลงทุนต่อจากนี้เราแนะนักลงทุนติดตามการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19, Vaccine และ มาตรการการควบคุมการระบาดของรัฐบาลในอนาคต ในระดับปัจจุบัน SET ขึ้นมาซื้อขายค่อนข้างแพง ทำให้เรามองว่าเริ่มมี Upside ที่จำกัด ฉะนั้นเราแนะให้นักลงทุนทยอยขายทำกำไร

ประเด็นเศรษฐกิจสำคัญ วันศุกร์ ติดตาม ตัวเลขตัวเลขส่งออกของไทย เดือน เม.ย. ออกมาที่ +2% ดีกว่าตลาดคาด -3% YoY และนำเข้าของไทย เดือน เม.ย. ออกมาที่ -17% แย่กว่าตลาดคาด -6.5% YoY

หุ้นแนะนำ TRUE, CHG

Back to top button