“บีทีเอส” แจงเปิดหน้าต่างรถไฟฟ้าวิ่ง แค่ทดลอง มั่นใจมาตรการคุม “โควิด” เข้มข้นพอ

"บีทีเอส" แจงเปิดหน้าต่างรถไฟฟ้าวิ่ง แค่ทดลอง มั่นใจมาตรการคุม "โควิด" เข้มข้นพอ


บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หนฝรือ บีทีเอส ชี้แจงถึงกรณีที่วานนี้ (27 พ.ค.63)​ มีประเด็นข่าวเรื่องรถไฟฟ้าบีทีเอส เตรียมเปิดหน้าต่างวิ่งให้บริการประชาชน ว่า ได้พยายามทุกวิถีทางในการยกระดับมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยได้เพียงทำการทดลองเปิดหน้าต่างบานเล็กวิ่งในระยะสั้นเท่านั้น

โดยพบว่าอากาศมีการถ่ายเทมากขึ้น แต่เนื่องจากลักษณะของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส เป็นพื้นที่เปิดโล่งและอยู่ระดับที่สูงกว่าพื้นถนน ในขณะที่ขบวนรถเปิดประตูรถรับ-ส่งผู้โดยสาร โดยเฉลี่ยระยะห่างแต่ละสถานีไม่เกิน 2-3 นาที อากาศจะมีการถ่ายเทไหลเวียนได้อย่างเพียงพออยู่แล้ว

ทั้งนี้ ยืนยันว่า บริษัทฯ ได้ปฏิบัติตามคำแนะนำของ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ด้วยดีเสมอมา และได้หาแนวทางร่วมกันเพื่อดูแลประชาชนอย่างดีที่สุด พร้อมทั้งให้ความสำคัญในความปลอดภัยของการเดินทางสูงสุด และยังคงเข้มงวดในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 อย่างต่อเนื่อง

โดยทางบีทีเอส ยังมีการคัดกรองผู้โดยสารตั้งแต่ชั้นจำหน่ายตั๋ว ติดตั้งจุดคัดกรองอุณหภูมิ การเพิ่มระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) การให้ผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งตลอดเวลา ลดการพูดคุย ไม่จับสัมผัสใบหน้า ล้างมือก่อนและหลังการใช้บริการ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อได้เป็นอย่างดี ควบคู่ไปกับการเพิ่มความถี่ในการฉีดพ่น เช็ดทำความสะอาดภายในขบวนรถไฟฟ้า และจุดสัมผัสร่วมทุกจุด

พร้อมทั้งจัดให้มีจุดบริการแอลกอฮอล์ทั้ง 2 ฝั่งสถานี และบริการแอลกอฮอล์เคลื่อนที่ เพื่อเพิ่มความมั่นใจและปลอดภัยให้กับผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส

Back to top button