BR ยันไม่มีปัญหาสภาพคล่อง แม้คาดยอดขายทั้งปีหด 20% รับผลกระทบ “โควิด”

BR ยันไม่มีปัญหาสภาพคล่อง แม้คาดยอดขายทั้งปีหด 20% รับผลกระทบ "โควิด"


บริษัท บางกอกแร้นช์ จำกัด (มหาชน) หรือ BR แจ้งว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อยอดขายของบริษัทในปี 63 ประมาณ 15-20% จากการที่ในประเทศไทยได้มีมาตรการปิดสถานที่ต่าง ๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด เช่น ภัตตาคาร ห้องจัดเลี้ยงของโรงแรม แม้จะมีการให้บริการซื้อกลับบ้าน แต่ก็ส่งผลกระทบต่อยอดขายสินค้าบางส่วน ตลอดจนค่าใช้จ่ายในการส่งเสริมการขาย ซึ่งคาดว่าจะเป็นผลกระทบในระยะสั้น

ขณะที่กิจการบริษัทย่อยในประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้หยุดกิจกรรมส่วนใหญ่ชั่วคราว และไม่มีกำหนดการที่ชัดเจนว่าจะสามารถดำเนินการได้ตามปกติอีกเมื่อใด เนื่องจากภาวะการแพร่ระบาดที่ยังไม่สามารถคาดการณ์ได้

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องของยอดขายที่ลดลง แต่สถาบันการเงินยังคงให้การสนับสนุนการดำเนินงานของบริษัทเป็นอย่างดี ซึ่งบริษัทยังสามารถขอรับการสนับสนุนวงเงินสินเชื่อเพื่อใช้เสริมสภาพคล่องได้

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่ามูลค่าทรัพย์สินที่แสดงอยู่ในงบการเงินของบริษัท จะไม่ได้รับผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญจากการพิจารณาการด้อยค่าของทรัพย์สิน การเปลี่ยนแปลงของมูลค่ายุติธรรม การพิจารณาตั้งสำรองต่าง ๆ ที่เกิดจากผลกระทบของโควิด-19 แต่อย่างใด ส่วนของหนี้สินหรือภาระผูกพันที่อาจจะเกิดขึ้น เป็นไปตามการขอรับการสนับสนุนวงเงินสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่องในอนาคต

โดยบริษัทได้ดำเนินการมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และแผนการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมถึงมีมาตรการงดเดินทางไปต่างประเทศ ทำให้มีข้อจำกัดการเดินทางของบริษัทย่อยในเนเธอร์แลนด์ ทำให้ไม่สามารถจัดทำและนำส่งรายงานฐานะการเงิน และผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/63 ที่ครบสมบูรณ์ให้แก่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ภายในกำหนดระยะเวลาวันที่ 15 พ.ค.63 จึงต้องขอผ่อนผันการนำส่งงบการเงินดังกล่าวออกไปเป็นภายในวันที่ 14 ส.ค.63

 

 

Back to top button