หนุ่มโวย “เคอร์รี่” ทำเครื่องเล่นเกม PS4 หายระหว่างจัดส่ง ชดใช้แค่ 2 พัน!

หนุ่มโวย "เคอร์รี่" ทำเครื่องเล่นเกม PS4 หายระหว่างจัดส่ง ชดใช้แค่ 2 พัน!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (29 พ.ค.63)​ มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nuttakorn Trivittayakorn (นัธกร ไตรวิทยากร) ออกมาโพสต์ข้อความบอกเล่าประสบการณ์พัสดุหายระหว่างจัดส่ง หลังใช้บริการขนส่งของเอกชนเจ้าดัง และได้รับเงินขดเชยเพียงเล็กน้อยเนื่องจากไม่ได้ทำประกันตอนส่งของ

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว ได้ลำดับเหตุการณ์ระบุว่า เมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา ตนได้ส่งพัสดุเป็นเครื่อง PS4 SLIM รหัสการส่ง PTNK001225749 จำนวนเงินค่าส่ง 90 บาท โดยวันที่ไปส่ง ได้นำเครื่องไปแล้วคิดว่าจะไปซื้อกล่องของทางเคอร์รี่ แล้วใส่ส่งไป

แต่ในวันนั้นกล่องของทาง kerry หมด ตนจึงนำกล่อง ps4 ที่ติดไปด้วยใส่แทน แล้วได้ถามพนักงานว่ากล่องนี้ได้ไหม ทางพนักงานบอกว่าได้ ก็เลยจัดแจงแพ็คอย่างดี กลัวเครื่องแตก แต่ไม่ได้กลัวหาย เพราะค่อนข้างมั่นใจใน kerry ซึ่วในวันนั้นพนักงานไม่ได้แจ้งเรื่องการทำประกันสินค้า และตนก็ไม่เคยทราบเรื่องนี้เลยด้วยซ้ำ

ต่อมา วันที่ 14 เม.ย. พนักงานของเคอรี่สาขาพัฒนาการ ได้โทรมาแจ้งว่าตอนนี้หาพัสดุไม่เจอ เดี๋ยวจะไปหาในคลังให้ แล้วจะโทร.มาอัปเดต อาจจะเพราะมีอะไรในระบบแจ้งว่าของยังไม่มีการเคลื่อนไหวหรือเปล่า ประกอบกับตนตามสถานะพัสดุในเว็บตลอดเวลา

วันถัดมา 15 เม.ย. พนักงานโทร.มาแจ้งว่าของหายไปจากคลัง หาไม่เจอ แต่ได้ประสานงานกับทางบริษัทให้แล้ว และพนักงานยังแจ้งว่า ในกรณีนี้จะได้รับเงินเต็มจำนวนจากมูลค่าสินค้า เดี๋ยวจะมีพนักงานส่งอีเมลไปให้ส่งเอกสารทำเรื่องเคลม

กระทั่งวันที่ 21 เม.ย. เคอร์รี่ เอ็กซ์เพรส ได้ส่งอีเมลมาหาตนให้ทำการกรอกรายละเอียด กับจำนวนเงินที่ต้องการเรียกคืน โดยเอกสารที่ตนให้ก็คือ ใบเสร็จการซื้อขาย ซึ่งร้านที่ผมซื้อมันเป็นใบเสร็จแบบเขียน พร้อมด้วยบัตรประชาชน และหน้าบุ๊กแบงก์

วันที่ 2 พ.ค. เคอร์รี่ เอ็กซ์เพรส ส่งอีเมลกลับมาบอกว่า เอกสารไม่ครบถ้วน ให้ส่งเพิ่มเติม ซึ่งตนจำไม่ได้ว่าใช้บัตรเครดิต หรือว่าใช้เงินสดซื้อ แต่ตนโทร.ไปเช็กกับบัตรเครดิตแล้ว ไม่พบการทำรายการ จึงคิดว่าน่าจะซื้อเงินสด ก็เลยให้เอกสารเพิ่มเติมได้แค่ เป็นใบรับประกันที่มีชื่อตน ที่อยู่ร้านที่ซื้อ และตนได้ส่งอีเมล กลับไปในวันเดียวกัน

หลังจากนั้นทุกอย่างเงียบกริบ จนกระทั่งวันที่
28 พ.ค. ตนได้โทร.ไปติดตามสถานะการเคลม ทางพนักงานรับเรื่องและบอกว่าจะให้เจ้าหน้าที่โทร.กลับ

กระทั่งวันที่ 29 พ.ค. มีเงินเข้ามาตอน ตี 1.32 ยอด 2,090 บาท เมื่อโทร.กลับไปสอบถาม พนักงานแจ้งว่าชดเชยให้แค่นี้ ถ้าอยากได้เงินเต็มจำนวนต้องทำประกันตอนส่ง ตนจึงตัดสินใจโพสต์เฟซบุ๊ก เพื่อเป็นสื่อในการเตือนภัยให้ทุกคน

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=10157224731958341&id=701663340

Back to top button