“ป้อม” ลั่นไม่รู้ กก.บห.พลังประชารัฐ ลาออกเกินกึ่งหนึ่ง หวังบีบ “อุตตม” พ้นเก้าอี้หน.พรรค

"พล.อ.ประวิตร" ลั่นไม่ทราบ ไม่มี ไม่รู้ กก.บห.พลังประชารัฐ ลาออกเกินกึ่งหนึ่ง หวังบีบ "อุตตม" พ้นเก้าอี้หน.พรรค ดันเจ้าตัวขึ้นแทน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงสายวันนี้ (1 มิ.ย.63)​ ก่อนที่จะมีการประกาศลาออกของคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ทั้ง 18 คน ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา

ทางด้านของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ตกเป็นประเด็นถูกจับตามองเรื่องชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรคจากนายอุตตม สาวนายน ได้กล่าวถึงกระแสความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐที่กรรมการบริหารพรรคลาออกเกินกึ่งหนึ่ง ซึ่งจะส่งผลให้กรรมการบริหารทั้งหมดพ้นสภาพและต้องเลือกชุดใหม่

โดยพล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่ทราบ เพราะไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรค และไม่รู้เรื่องนี้มาก่อน และคงไม่ดำเนินการอะไรเพราะเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรค

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าพรรคยังกลมเกลียวกันดี
ส่วนคำถามที่ว่าหากที่ประชุมพรรค พปชร.มีการเสนอให้เป็นหัวหน้าพรรคนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า ไม่ทราบ ไม่มี ไม่รู้ เพราะเป็นเรื่องของพรรค

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ปฏิเสธที่จะตอบคำถามผู้สื่อข่าวก่อนเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ ครั้งที่ 1/2563 ถึงกรณีกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐลาออกมากกว่ากึ่งหนึ่ง ทำให้นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และ กรรมการบริหารพ้นจากตำแหน่ง และต้องมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคใหม่ว่าเรื่องนี้จะส่งผลกระทบต่อคณะรัฐมนตรีหรือไม่

Back to top button