สังคมข่าวหุ้น

*… ต่างชาติซื้ออีกแล้ว ...


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*… ต่างชาติซื้ออีกแล้ว

*… ตลาดหุ้นไทยวานนี้ ต่างชาติเข้าซื้อต่อเนื่องเป็นวันที่ แม้ว่าดัชนีหุ้นไทยช่วงบ่ายปรับลดลงจากช่วงเช้า หลังจากกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐส่วนใหญ่ไขก๊อก ทำให้คาดกันว่าจะมีการเปลี่ยนทีมเศรษฐกิจใหม่ แต่บิ๊กตู่ก็ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องนี้ นักลงทุนรายย่อยจึงถอยออกมารอดูไปก่อน หุ้นกลุ่มพลังงานเป็นพระเอกช่วยดันดัชนี หลังราคาน้ำมันปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ประกอบกับตัวเลขเศรษฐกิจของจีนออกมาดีกว่าคาด ขณะที่ทรัมป์เลิกตอแยกับจีนชั่วคราว หลังจากเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบภายในประเทศสหรัฐฯ ส่วนปัจจัยภายในพ.ร.ก.กู้เงินผ่านฉลุย รัฐบาลคลายล็อกดาวน์ รับสถานการณ์โควิดคลี่คลาย คาดครึ่งปีหลังเศรษฐกิจจะเริ่มฟื้นตัว งบ “บจ.” ก็จะดีขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มพลังงานที่ได้ราคาน้ำมันหนุน แนวรับ 1,340 จุด แนวต้าน 1,365 จุด …

*… THAI เหลือสภาพคล่องอีกไม่น่าจะเกิน 3 เดือน หรือก่อนศาลฯ พิจารณาว่าจะรับ/ไม่รับคำร้อง งานนี้ผู้บริหารต้องรีบเจรจากับสถาบันการเงินในประเทศด่วน ส่วนเจ้าหนี้ที่แสนดีอย่างกรุงไทย ก็อาจปล่อยกู้เพิ่มได้ หากศาลรับคำขอฟื้นฟูกิจการ แม้หนี้เก่าจะไม่จ่ายตอนนี้ แต่เชื่อว่าหลังจากเข้าแผนแล้ว ธุรกิจจะเริ่มฟื้นตัวตามตลาดท่องเที่ยว ที่ตอนนี้นักลงทุนชาวจีนอยากจะมาเที่ยวไทยใจจะขาด …

*… กูรูแนะนำบมจ.ไทยออยล์ (TOP) ปัจจัยพื้นฐานดีขึ้น จากอุปสงค์น้ำมันที่ฟื้นตัวดีขึ้นจากการคลายล็อกดาวน์ และสามารถซื้อน้ำมันดิบจากตะวันออกกลางได้ถูก และมีสัดส่วนการซื้อจากแหล่งนี้มากถึง 70-75% ถือว่า TOP มีประสิทธิภาพการผลิตดีกว่าโรงกลั่นอื่น ๆ ทั้งในแง่การสูญเสียที่น้อย และต้นทุนเงินสดที่ต่ำ ยืดหยุ่นได้สูงในยามที่ราคาน้ำมันผันผวน ราคาพื้นฐาน 54 บาท

*… BEM จับมือ CK นายสมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) คาดว่าปลายไตรมาส 2/2563 หรือต้นไตรมาส 3/2563 BEM จะร่วมกับ บมจ.ช.การช่าง (CK) เข้าร่วมประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มในส่วนของการเดินรถทั้งระบบ และงานก่อสร้างสายสีส้มตะวันตก ซึ่งโครงการนี้จะให้เอกชนเดินรถทั้งสายรวมงานซ่อมบำรุงด้วย โดยในส่วนสายสีส้มตะวันออก อยู่ระหว่างกำลังก่อสร้าง คาดว่าจะให้เดินรถได้ก่อน ขณะที่สายสีส้มตะวันตก ก็จะให้ทำงานโยธาด้วย ส่วนจะมีผู้ร่วมทุนอื่นเข้าร่วมดำเนินการด้วย ก็คงจะอยู่ในระยะที่ 2 อาจจะเป็นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ หรือซัพพลายเออร์ อาทิ ซีเมนส์

*… สมบุญ เรืองสุรเกียรติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM ประกาศรุกตลาด E-Commerce ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคด้านที่อยู่อาศัยผ่านช่องทางออนไลน์มากยิ่งขึ้น จัดโปรโมชั่นสุดพิเศษให้กับลูกค้าที่ซื้อ E-Gift Card ของ BAM ผ่าน Application ของ Shopee ในช่วงแคมเปญ Shopee 6.6 Brands Festival ในราคาเพียง 66 บาท แลกรับส่วนลดซื้อทรัพย์จาก BAM สูงสุดถึง 30% …

*… นางสาวเบญจพร กำเพ็ชร หัวหน้าส่วนงานการตลาดกลุ่มลูกค้าทั่วไป บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) ประกาศรุกขยายช่องทางจัดจำหน่าย เสริมความแข็งแกร่งให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงและโดนใจไลฟ์สไตล์คนไทยยุคโควิด-19 โดยได้ผนึกกำลังกับกลุ่มบมจ.สบาย เทคโนโลยี ผู้ผลิตและดำเนินการร้าน 6.11 คอนเนอร์ (ซิกอีเลเว่น คอนเนอร์) ร้านตู้จำหน่ายสินค้าและเครื่องดื่มอัตโนมัติ เพื่อให้ลูกค้าสามารถซื้อซิมมือถือระบบเติมเงิน ซิมสุดคุ้ม ผ่านตู้เวนดิ้ง ที่ร้าน 6.11 คอนเนอร์ ที่มีอยู่ทั้ง 219 สาขา …

*… บมจ.ทีพีไอ โพลีน (TPIPL) แจ้งบริษัทสิ้นสุดโครงการซื้อหุ้นคืนก่อนกำหนด หลังเมื่อวันที่ 29 พ.ค. 2563 บริษัทได้ซื้อหุ้นคืนครบจำนวน 383.61 ล้านหุ้น คิดเป็น 2% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการบริษัท อนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงิน จำนวน 383.61 ล้านหุ้น โดยใช้วงเงินสูงสุดไม่เกิน 800 ล้านบาท เพื่อซื้อหุ้นคืนระหว่างวันที่ 14 ก.พ.-13 ส.ค. 2563 …

*… แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ JKN ตั้งเป้าหมายการดำเนินงานในปีนี้คาดว่าจะทำรายได้ 2 พันล้านบาทได้ตามแผนที่วางไว้ จากการเติบโตของอุตสาหกรรมลิขสิทธิ์คอนเทนต์ที่มีอัตราการขยายตัวอย่างโดดเด่น จากความต้องการซื้อลิขสิทธิ์เพื่อนำไปออกอากาศผ่านทุกแพลตฟอร์ม ทั้งทีวีดิจิทัล และแพลตฟอร์ม OTT เนื่องจาก JKN มีจุดแข็งสำคัญคือการเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์คอนเทนต์แบบ Output Deal จากเจ้าของสิทธิ์ ทำให้ปัจจุบันบริษัทมีลิขสิทธิ์คอนเทนต์ที่หลากหลายรวม 8 กลุ่มคอนเทนต์จากซูเปอร์แบรนด์ระดับโลก ที่ครอบคลุมทุกสาระและความบันเทิง

Back to top button