TRC เตรียมอัพเป้ารายได้ปี 63 หลังคว้างานเพิ่ม หนุน Backlog นิวไฮแตะระดับหมื่นลบ.

TRC เตรียมอัพเป้ารายได้ปี 63 หลังคว้างานเพิ่ม หนุน Backlog นิวไฮแตะระดับหมื่นลบ.


นายภาสิต ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRC เปิดเผยว่า บริษัทจะปรับเพิ่มประมาณการรายได้ของกลุ่มบริษัทในปี 63 จากต้นปี 63 คาดไว้ 4,500-4,800 ล้านบาท หลังจากบริษัทได้รับงานด่วนเพิ่มเข้ามาที่ไม่คาดคิดจากกลุ่ม บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP เพิ่มเติมแล้ว 235 ล้านบาท และมีงานเพิ่มเข้ามาอีกไม่ต่ำกว่า 1 พันลบ.ในช่วงครึ่งปีแรก

นอกจากนั้น ยังมีงานใหม่จากบริษัท สหการวิศวกร จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่คาดว่าจะได้งานใหม่ราว 1,500 ล้านบาทในช่วงครึ่งปีแรกเช่นกัน แม้ว่าจะมีบางโครงการขยายระยะเวลาออกไป เนื่องจากได้รับผลกระทบโควิดทำให้ไม่สามารถนำวัสดุอุปกรณ์เข้ามาได้ แต่ก็เป็นผลกระทบเล็กน้อย เพราะงานก่อสร้างส่วนใหญ่ยังสามารถดำเนินการต่อไปได้ รวมทั้งคาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มจะรับงานใหม่ได้มากขึ้น

“ต้นปีประเมิน รายได้ของกลุ่ม 4,500-4,800 ลบ.เราจะประเมินทุกครึ่งปี งานมีการเลื่อนระยะเวลาออกไปจากโควิดไม่สามารถนำของเข้าในประเทศได้ จากจีนและอิตาลี และรับงานเพิ่มและเร่งด่วนเช่นงานกลุ่มไทยออยล์ ขอประเมินใหม่”นายภาสิต กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทได้เข้าประมูลงานใหม่และอยู่ระหว่างรอผลประมูล 13 โครงการในไตรมาส 3/63 รวมมูลค่า 11,900 ล้านบาท เมื่อรวมกับงานในช่วงครึ่งปีแรกราว 3 พันล้านบาท ทำให้ในปีนี้ TRC จะมีงานในมือ (Backlog) สูงขึ้นแตะระดับ 1 หมื่นล้านบาทนับว่าเป็นสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากสิ้นไตรมาส 1/63 มี Backlog มูลค่า 8,675 ล้านบาท จำนวน 19 โครงการ เป็นงานของบริษัท สหการวิศวกร จำกัด (SKW) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย  จำนวน 14 โครงการ มูลค่า 6,626 ล้านบาท และของบริษัทฯ มี 5 โครงการ มูลค่า 2,049 ล้านบาท

“งานใหม่ที่เพิ่งรับเป็นกลุ่มไทยออยล์ 235 ล้านบาท งานไทยออยล์ เรามีการเข้าประมูลต่อเนื่อง ผมคาดจะได้รับงานที่จะเพิ่มBacklog ให้เรา และสหการฯ ก็เข้าประมูลต่อเนื่อง เราค่อนข้างมั่นใจงานใหม่จะช่ว่ยดันงานในมือแตะระดับ 1 หมื่นล้านบาท สูงเป็นประวัติการณ์” นายภาสิต กล่าว

ส่วนภาพรวมผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/63 มีทั้งปัจจัยบวกที่ราคาเหล็กปรับตัวลดลง ส่วนปัจจัยลบได้รับผลกระทบโควิด จากการขยายเวลางานก่อสร้างโครงการทำให้เกิดต้นทุนเพิ่มขึ้น และรายได้เลื่อนรับไปในไตรมาส 3-4/63

Back to top button