AMATAV คงเป้ารายได้ปีนี้แตะ 1.5 พันลบ. รับยอดโอนที่ดิน-ทยอยรับรู้ขายหุ้นบ.ย่อย 2.1พันลบ.

AMATAV คงเป้ารายได้ปีนี้แตะ 1.5 พันลบ. รับยอดโอนที่ดิน-ทยอยรับรู้ขายหุ้นบ.ย่อย 2.1พันลบ.


นายณัทธร กิจสำเร็จ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการเงินและบัญชี บริษัท อมตะ วีเอ็น จำกัด (มหาชน) หรือ AMATAV เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้ารายได้ปี 2563 ที่ 1,500 ล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะมียอดโอนที่ดินในนิคมอุตสากหรรม 3 แห่งในเวียดนามเข้ามารวมกันประมาณ 30 เฮกตาร์ โดยจะมียอดโอนที่ดินแบบพื้นที่เชิงพาณิชย์ที่นิคมฯเบียนหัว จำนวน 2 เฮกตาร์ หลังจากที่ล่าช้าจากปี 2562 พร้อมทั้งยอดโอนที่ดินจากนิคมฯลองถั่น ประมาณ 5-6 เฮกตาร์ รวมถึงยอดโอนที่ดินจากนิคมฯฮาลอง จำนวน 20 เฮกตาร์ ขณะเดียวกันบริษัทยังจะรับรู้รายได้ประจำจากการให้บริการระบบสาธารณูปโภคในแต่ละพื้นที่ด้วย

พร้อมกันนี้ บริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากการขายหุ้น Amata Service City Long Thanh 1 Company Limited (ASCLT 1) และ Amata Service City Long Thanh 2 Company Limited (ASCLT 2) ในสัดส่วน 49% ให้แก่ Nova Rivergate Company Limited และ Nha Rong Investment & Commercial Joint Stock Company รวมเป็นเงิน 2,156 ล้านบาท ซึ่งเป็นการขายพื้นที่ในใบสัญญาการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ หรือพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

ส่วนภาพรวมการลงทุนของประเทศเวียดนาม ยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตต่อเนื่อง เนื่องจากมีพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่ยังแข็งแกร่ง แต่อาจจะมีการชะลอการตัดสินใจการลงทุนของลูกค้าต่างชาติ เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้การเข้าไปดูพื้นที่ไม่ได้ แต่อย่างไรก็ตามรัฐบาลเวียดนามได้มีนโยบายที่กระตุ้นการลงทุนภายในประเทศ โดยการให้สิทธิประโยชน์ด้านต่าง ๆ ซึ่งทำให้คาดว่ายอดขายที่ดินใน 2564 จะเติบโตขึ้น

Back to top button