UREKA ปลื้ม! ขายหุ้นเพิ่มทุนเกลี้ยง 203 ลบ. ลุยโปรเจคน้ำประปา หนุนผลงานปีนี้เทิร์นอะราวด์

UREKA ปลื้ม! ขายหุ้นเพิ่มทุนเกลี้ยง 203 ลบ. ลุยโปรเจคน้ำประปา หนุนผลงานปีนี้เทิร์นอะราวด์


นายลิศพัทธ์ ใคร่ครวญ กรรมการ บริษัท ยูเรกา ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) หรือ UREKA เปิดเผยว่า ผลการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 254,215,937 หุ้น ที่จัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนจำนวนหุ้นที่ผู้ถือหุ้นแต่ละรายถืออยู่ (Right Offering) ในอัตราจัดสรร 5 หุ้นเดิมต่อ 2 หุ้นใหม่ ในราคา 0.80 บาท/หุ้น ซึ่งได้เปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 26 พฤษภาคม-1 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา ปรากฎว่าได้รับการตอบรับจากผู้ถือหุ้นเป็นอย่างมาก โดยขายหมดเกลี้ยงทั้งจำนวน สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของผู้ถือหุ้นที่มีให้กับบริษัทฯ รวมถึงมั่นใจในธุรกิจใหม่ที่จะเป็นอีกช่องทางในการเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ประจำ (Recurring Income) ให้กับบริษัท

“เงินที่ได้รับจากการเพิ่มทุนในครั้งนี้จำนวน 203.37 ล้านบาท บริษัทฯ เตรียมนำไปใช้ในการเข้าลงทุนโครงการผลิตและขายน้ำประปา กับการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) มูลค่าเงินลงทุน 237 ล้านบาท ผ่านบริษัท กิจการร่วมค้า ยูเรก้า ยูยู จำกัด (ยูยู) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท เพื่อเข้าลงทุนใน 2 โครงการ มีกำลังการผลิต 31,200 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน รวมจำนวนน้ำประปาที่จะจำหน่าย 113.88 ล้านลูกบาศก์เมตร โดยมีสัญญาซื้อขายน้ำเป็นระยะเวลา 10 ปี” นายลิศพัทธ์ กล่าว

สำหรับการขยายการลงทุนในครั้งนี้ ถือเป็นการกระจายความเสี่ยงธุรกิจ และเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง สอดคล้องกับแผนและกลยุทธ์ของบริษัทฯ ในการขยายการดําเนินงานของบริษัทฯในโครงการด้านระบบสาธารณูปโภคของภาครัฐ โดยเน้นองค์ความรู้ด้านวิศวกรรมซึ่งเป็นพื้นฐานหลักของบริษัทมาประยุกต์ในการสร้างผลิตภัณฑ์ และการให้บริการแบบใหม่   เป็นแหล่งรายได้ที่มีความต่อเนื่องระยะยาวและมีความเสี่ยงตํ่า

กรรมการ UREKA กล่าวอีกว่า จากการประเมินของผู้บริหารของบริษัทฯ คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาสที่ 3 ปี 2563 และสามารถรับรู้รายได้ทุกโครงการภายในไตรมาสที่ 4 ปี 2563  เมื่อรวมกับมูลค่าสินทรัพย์ที่จะลงทุนครั้งนี้จะทําให้บริษัทฯมีการเติบโตด้านทรัพย์สินเพิ่มขึ้น จะทําให้บริษัทฯ ได้รับผลดีในด้านความเชื่อมั่นจากบุคคลที่เกี่ยวข้อง เช่น สถาบันการเงิน ลูกค้า และผู้ถือหุ้นของบริษัท และ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของบริษัท ในการเป็นคู่สัญญาในโครงการภาครัฐอื่นๆ เพิ่มเติมในอนาคต อีกทั้งยังช่วยผลักดันให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ เทิร์นอะราวด์ตามแผนงานที่วางไว้

Back to top button